Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VietinBank có dàn lãnh đạo mới thế hệ 7x
Hà Tâm - 29/04/2014 11:23
 
Sáng nay, Đại hội đồng cổ đông VietinBank đã chính thức bầu ông Nguyễn Văn Thắng và ông Lê Đức Thọ làm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới của VietinBank.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
PG Bank sáp nhập VietinBank: Petrolimex né thoái vốn?
VietinBank đề nghị chuyển nợ của Vinalines thành vốn góp
Chủ tịch PGBank: Chưa chốt phương án sáp nhập vào Vietinbank
Vụ Huyền Như sẽ ảnh hưởng tới môi trường kinh doanh
   
  Ông Nguyễn Văn Thắng, tân Chủ tịch HĐQT VietinBank  

Đại hội đồng cổ đông VietinBank diễn ra sáng nay (29/4) được các cổ đông đặc biệt quan tâm, đặc biệt là về bầu nhân sự cấp cao. Bởi trước đó, vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã công bố danh sách những người nắm giữ vốn nhà nước tại VietinBank. Theo đó, ông Nguyễn Văn Thắng, Tổng giám đốc VietinBank sẽ đại diện 40% vốn Nhà nước thay ông  Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Ông Lê Đức Thọ, Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước được cơ quan này cử làm người nắm giữ 30% vốn nhà nước tại VietinBank.

Tại Đại hội đồng cổ đông sáng nay, ông Nguyễn Văn Thắng và ông Lê Đức Thọ được Ngân hàng NHà nước lần lượt giới thiệu chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc VietinBank  nhiệm kỳ 2014 - 2019. Sự giới thiệu của Ngân hàng Nhà nước đã được Đại hội nhất trí thông qua.  

Danh sách HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm có ông, bà: ông Nguyễn Văn Thắng, Lê Đức Thọ, Cát Quang Dương, Nguyễn Hồng Vân, Phạm Huy Thông, Hiroyuki Nagata và ông Go Watanabe.
Ngoài ông Phạm Huy Hùng, ba nhân vật còn lại trong HĐQT đương nhiệm không có tên trong danh sách ứng cử cho nhiệm kỳ mới gồm: bà Đỗ Thị Thủy, bà Nguyễn Thị Bắc và ông Michael Knight Ipson.

Trong 7 thành viên HĐQT, có 6 thành viên đương nhiệm và đặc biệt có sự xuất hiện mới của ông Lê Đức Thọ. Ông Thọ từng là Phó tổng giám đốc của VietinBank, sau đó ông Thọ được điều động và bổ nhiệm chức Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước từ tháng 8/2013.

Cả tân Chủ tịch HĐQT lẫn tân Tổng giám đốc VietinBank đều có tuổi đời khá trẻ, thuộc thế hệ 7x, song dày dạn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1973, là Tiến sỹ Kinh tế. Ông bắt đầu công tác tại VietinBank từ năm 1996 đến nay với nhiều vị trí khác nhau và nắm quyền Tổng giám đốc Vietinbank từ năm 2011 đến nay.

Ông Lê Đức Thọ  sinh năm 1970, gắn bó cùng VietinBank từ năm 1991, từng là Phó tổng giám đốc  Vietinbank trước khi được điều động và bổ nhiệm chức Chánh văn phòng Ngân hàng hồi tháng 8/2013.     

Như vậy, kể từ ngày 29/4/2014, ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT VietinBank nhiệm kỳ trước sẽ thôi giữ chức vụ này về nghỉ hưu.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Vietcombank cũng tiến hành Đại hội đồng cổ đông, nhưng không bầu lại Chủ tịch HĐQT. Chủ tịch HĐQT Vietcombank là ông Nguyễn Hòa Bình vẫn tiếp tục được làm người đại diện 40% vốn Nhà nước tại Vietcombank dù đã đến tuổi hưu, giống  ông Phạm Huy Hùng. Theo quy định, vì Vietcombank, VietinBank đều là ngân hàng TMCP nên không bắt buộc 60 tuổi phải về hưu.

Ông Phạm Huy Hùng có rất nhiều đóng góp với sự phát triển của VietinBank, đặc biệt là vực Vietinbank từ một ngân hàng âm vốn sau sự cố Minh Phụng Epco thành một trong những ngân hàng hùng mạnh nhất hệ thống. Tuy nhiên, vụ án Huỳnh Thị Huyền Như gần đây đã khiến thương hiệu VietinBank bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại Đại hội đồng cổ đông sáng nay, ông Phạm Huy Hùng cũng thừa nhận, vụ  án Huỳnh Thị Huyền Như là sự cố rủi ro đáng tiếc mà VietinBank không lường trước, đã ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của VietinBank. Theo ông Hùng, đây là bài học kinh nghiệm đau xót của VietinBank.

Tổng giám đốc Eximbank: Ông Phú thay ông Hương Tổng giám đốc Eximbank: Ông Phú thay ông Hương

() Sáng ngày 28/4, Eximbank đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thông qua các chương trình nghị sự của năm 2014. Điều khiến nhiều người bất ngờ là việc thay đổi  vị trí Tổng giám đốc của Ngân hàng.

PVcomBank lo hậu sáp nhập, chưa tái niêm yết PVcomBank lo hậu sáp nhập, chưa tái niêm yết

HĐQT ngân hàng PVcomBank chưa đưa ra thời điểm ngân hàng dự kiến niêm yết cổ phiếu. Thời điểm này, PVcomBank tập trung cho các phần việc hậu sáp nhập và chưa tính đến việc bán cổ phần cho đối tác ngoại.

Ocean Group bơm vốn cho các dự án bất động sản Ocean Group bơm vốn cho các dự án bất động sản

Sáng nay 26/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - OGC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014. Theo Chủ tịch HĐQT Ocean Group Hà Văn Thắm, trong năm 2013, lãi của Tập đoàn chủ yếu tới từ lĩnh vực bất động sản và nhận cổ tức từ các công ty thành viên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư