Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 29 tháng 06 năm 2024,
VietinBank trao tặng 2 tỷ đồng cho chương trình Mặt Trời Hy Vọng
Nhật Hạ - 29/05/2024 20:51
 
Chiều 29/5/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) trao tặng 2 tỷ đồng cho chương trình Mặt Trời Hy Vọng (do Quỹ Hy Vọng triển khai thực hiện), góp phần hỗ trợ chi phí điều trị ung thư cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, nguồn tài trợ của VietinBank được dùng để hỗ trợ các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Ung bướu TP HCM, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM… 

Cũng nhân dịp này, đại diện Chương trình cùng nhà tài trợ trao 100 phần quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm ung thư (Bệnh viện Nhi Trung ương) để động viên, khích lệ các em vượt lên bệnh tật.

Bà Đoàn Thị Kiều Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank trao tài trợ 2 tỷ đồng cho ông Minh Nhân, đại diện chương trình Mặt trời Hy vọng.

Với mong muốn nâng cao cơ hội chữa khỏi cho bệnh nhi ung thư, từ năm 2020, chương trình Mặt trời Hy Vọng đã ra đời với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các gia đình giảm gánh nặng về kinh tế cũng như nâng đỡ họ về tinh thần. 

Đại diện Vietinbank thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Tính đến tháng 4/2024, Chương trình đã tài trợ chi phí điều trị cho hơn 2.200 bệnh nhi với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, nhiều bệnh nhi được hỗ trợ ghép tế bào gốc, phẫu thuật, thay xương nhân tạo với chi phí 100 triệu đồng/ca. Nhờ được tiếp cận các phương pháp y khoa hiện đại, nhiều em đã khỏi bệnh, sức khỏe ổn định, chỉ cần theo dõi và tái khám định kỳ. 

Năm 2024 cũng là năm thứ 4 chương trình Mặt trời Hy vọng đồng hành cùng các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ba năm qua, với sự hỗ trợ của Chương trình, 109 bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã được hỗ trợ trong quá trình điều trị, trong đó có 29 bệnh nhi được hỗ trợ ghép tế bào gốc, ghép tạng giúp điều trị tận gốc căn bệnh, mở ra cơ hội trở lại trường học, cuộc sống cho nhiều em nhỏ.

Ngoài hỗ trợ tài chính, Mặt trời Hy vọng còn phối hợp Đại học Ngoại thương triển khai hoạt động hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế, thông qua các sân chơi vẽ tranh, triển lãm, dự án Hoa hướng dương - tổ chức các buổi giao lưu tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi trung ương.

Bên cạnh đó, Chương trình hỗ trợ thêm chi phí vận chuyển cấp cứu, suất ăn dinh dưỡng nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, từ đó giúp bệnh nhi nâng cao sức khỏe để chống chọi bệnh tật, vượt qua các đợt điều trị; đồng thời giúp giảm gánh nặng tài chính cho các gia đình do bảo hiểm y tế chưa chi trả phần này.

Quỹ Hy Vọng là một quỹ xã hội hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT.

Quỹ theo đuổi hai mục tiêu: Tạo động lực phát triển và hỗ trợ các vùng đất khó khăn. Song song với các hoạt động nhân ái, hỗ trợ khẩn cấp, Quỹ Hy Vọng thực hiện các chương trình dài hạn như “Ánh sáng học đường" - xây trường cho học sinh vùng cao, “Nâng bước em đến trường" - xây cầu cho học sinh và người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư