Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
VietJet Air mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ
Phú Khởi - 16/07/2014 14:13
 
Ngày 16/7,  UBND TP.Cần Thơ và Hãng hàng không VietJet đã tổ chức họp báo về mở đường bay và vận động tài trợ cho đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ăn trực nằm chờ ở sân bay để bắt bệnh chậm chuyến
Vietnam Airlines mở đường bay thứ 9 đến Nhật Bản
Air Mekong còn nguyên cơ hội tham chiến
VietjetAir khuyến mại vé đi Bangkok chỉ 40.000 đồng
Mở đường bay Cần Thơ đi Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà lạt

Ông Nguyễn Bác Toán, Phó Giám đốc thương mại VietJet Air cho biết, chuỵến bay đầu tiên của đường bay này sẽ khởi hành vào lúc 12h ngày 22/7 tại Đà Nẵng và đến Cần Thơ lúc 13h30.  

  VietJet Air mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ  
  Chuỵến bay đầu tiên của đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ sẽ khởi hành vào lúc 12h ngày 22/7 tại Đà Nẵng và đến Cần Thơ lúc 13h30  

Trên chuyến bay sẽ có 180 hành khách thông thường và nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành tại khu vực Đà Nẵng đến khảo sát tìm hiểu cơ hội phát triển du lịch tại TP.Cần Thơ- thủ phủ của Miền Tây Nam bộ.

VietJet Air  cho biết, chỉ sau hai tuần mở bán, VietJet Air đã bán hết 2.500 vé khuyến mãi cho đường bay này với giá vé chỉ từ 99.000 đồng cho chặng bay.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm, VietJet Air sẽ duy trì khai thác đường bay này bằng máy bay AirBus 320 (180 ghế) với tầng suất 3 chuyến/tuần, đáp ứng nhu cầu đi và đến cho hơn 1.000 lượt hành khách/tuần.

Sau thời gian khai thác nếu lượng khách tăng thì VietJet Air sẽ tăng thêm chuyến bay phục vụ. Ngoài đường bay này VietJet Air cũng đang nghiên cứu để khai thác đường bay Cần Thơ-Hà Nội khi đủ điều kiện.

Ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ cho biết, nhân dịp mở đường bay mới, 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn đã đăng ký giảm giá từ 30-48% giá lưu trú, giảm 10-30% giá ẩm thực, các khu vui chơi giải trí cũng cam kết giảm 5% giá vé vào cổng tham quan cho du khách đến từ Đà Nẵng trong chuyến bay này.

Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nhân dịp mở đường bay mới, cuối tháng 7 này TP.Cần Thơ sẽ tổ chức hội thảo kích cầu du lịch tại Cần Thơ và tổ chức roadshow quảng bá du lịch Cần Thơ, ĐBSCL tại Đà Nẵng.

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ kỳ vọng, việc mở đường bay kết nối khu vực Miền Tây với Miền Trung sẽ mở ra cơ hội phát triển du lịch, giao thương giữa hai thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa xã hội không chỉ cho hai địa phương mà còn lan tỏa cho cả khu vực Miền Tây - ĐBSCL và khu vực Miền Trung. Với tầm quan trọng đó, TP.Cần Thơ đã vận động xã hội hóa nhằm hỗ trợ cho VietJet Air trong thời gian đầu khai thác đường bay này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư