Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietjet khai trương đường bay TP.HCM – Vân Đồn (Quảng Ninh)
Thu Lê - 20/01/2019 21:32
 
Vào 11h30 ngày 20/1, chuyến bay đầu tiên của Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) mang số hiệu VN A636 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chuyến bay này đã đánh dấu việc Vietjet Air chính thức khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tới Vân Đồn (Quảng Ninh). Đường bay được khai thác khứ hồi vào các ngày thứ hai, tư, sáu, chủ nhật. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 02 giờ 15 phút. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ TP.HCM lúc 07h00 và đến Vân Đồn lúc 09h15, chiều ngược lại sẽ khởi hành từ Vân Đồn lúc 09h50 và đến TP.HCM lúc 12h05.

Lễ cắt băng khai trương đường bay Vân Đồn - TP. Hồ Chí Minh của hãng hàng không Vietjet Air. Ảnh: Đỗ Phương.
Lễ cắt băng khai trương đường bay Vân Đồn - TP. Hồ Chí Minh của hãng hàng không Vietjet Air. Ảnh: Đỗ Phương.

Hãng sử dụng 2 loại máy bay là Airbus Industrie A320 có tổng số 180 ghế và Airbus Industrie A321 với 230 ghế để khai thác đường bay TP.HCM – Vân Đồn. Giá vé trong chương trình khuyến mãi mở tuyến sẽ từ 0 đến 900.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) đối với đường bay nhóm 5 (nhóm đường bay nội địa dài nhất).

Vé được mở bán trên các kênh của Vietjet Air cùng chương trình giờ vàng khuyến mãi 12h – 14h mỗi ngày tại website www.vietjetair.com, trên điện thoại Smartphone https://m.vietjetair.com, facebook www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”; Tổng đài 1900 1886; các phòng vé và đại lý bán vé trên toàn quốc và quốc tế; Thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/ Master/ AMEX/ JCB/ KCP/ UnionPay và thẻ ATM của 34 ngân hàng lớn tại Việt Nam (có đăng ký Internet Banking).

Đón chuyến bay đầu tiên, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí xe buýt miễn phí đưa, đón hành khách từ Vân Đồn về Cẩm Phả, Hạ Long; phát vé miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử cho du khách. Phía Tập đoàn Sun Group cũng thực hiện giảm giá vé từ 20-50% khi tham quan Sunworld Hạ Long (áp dụng đến hết 31/12/2019).

Nhân viên sân bay Vân Đồn phát vé thăm quan vịnh Hạ Long, Yên Tử miễn phí cho du khách. Ảnh: Đỗ Phương.
Nhân viên sân bay Vân Đồn phát vé thăm quan vịnh Hạ Long, Yên Tử miễn phí cho du khách. Ảnh: Đỗ Phương.

Vietjet là hãng hàng không thứ 2 sau Vietnam Airlines tổ chức khai thác tuyến tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo thống kê từ Ban Quản lý cảng, từ khi chính thức đưa vào khai thác đến nay đã có gần 5.000 lượt hành khách thông qua cảng đi chuyến bay Quảng Ninh - TP.HCM và ngược lại. Bắt đầu từ ngày 20/1, sẽ có 2 chuyến bay đến và đi mỗi ngày, với trung bình gần 500 lượt hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Được biết, hãng hàng không BamBoo Airways của Tập đoàn FLC dự kiến cũng sẽ khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong quý I/2019. Còn Vietnam Airlines đang nghiên cứu cùng Công ty HaNa Tour (Hàn Quốc) mở chuyến bay thẳng Vân Đồn - Hàn Quốc. Hãng hàng không Donghai Airlines (Trung Quốc) cũng sẽ mở đường bay từ sân bay Bảo An (Thâm Quyến, Trung Quốc) đến Vân Đồn từ ngày 28/2 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Với 39 đường bay nội địa và 66 đường bay quốc tế, Vietjet khai thác các chuyến bay an toàn với độ tin cậy kỹ thuật 99,66%, cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Là thành viên chính thức của Hiệp hội các nhà vận tải hàng không quốc tế (IATA), Vietjet sở hữu chứng chỉ “An toàn hàng không quốc tế IOSA”, được tổ chức quốc tế AirlineRatings đánh giá chỉ số an toàn đạt 7 sao - mức cao nhất của các hãng hàng không trên thế giới.

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.
VietJet Air mở đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong tháng 1/2019
Chiều qua, ngày 04/12, tại TP Hạ Long, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Hàng không VietJet (VietJet Air) để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư