Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines ký hợp đồng bảo hiểm 4 tỷ USD
Chí Tín - 17/01/2014 08:57
 
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký “Hợp đồng Bảo hiểm Hàng không năm 2014” với Tổ hợp nhà bảo hiểm gốc gồm Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt).
Vietnam Airlines ký hợp đồng bảo hiểm 4 tỷ USD

Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm giữa Vietnam Airlines với tổ hợp 3 công ty bảo hiểm diễn ra tại tại tòa nhà PVI Tower, 168 Trần Thái Tông, Hà Nội

Theo đó, các nhà bảo hiểm sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không cho toàn bộ đội máy bay gồm 82 chiếc của Vietnam Airlines với giá trị bảo hiểm lên đến 4 tỷ USD.

Hợp đồng này sẽ cung cấp tất cả các loại hình bảo hiểm hàng không theo thông lệ quốc tế và các quy định liên quan nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay của Vietnam Airlines trong quá trình hoạt động trong phạm vi toàn thế giới bao gồm: Bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm nhà chuyên chở, bảo hiểm rủi ro chiến tranh…

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc ký kết “Hợp đồng bảo hiểm Hàng không năm 2014” với tổ hợp các nhà bảo hiểm gốc tiếp tục là sự khẳng định chất lượng, mức độ an toàn và trình độ khai thác của Vietnam Airlines.

“Cùng với VNI, Bảo hiểm Bảo Việt là các nhà bảo hiểm gốc của Vietnam Airlines trong nhiều năm qua, sự tham gia của Bảo hiểm PVI năm nay sẽ giúp gia tăng năng lực cung cấp dịch vụ của tổ hợp các nhà bảo hiểm gốc, đặc biệt tăng cường khả năng và mức độ bồi thường khẩn cấp cho khách hàng của Vietnam Airlines”, ông Minh nói.

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 91 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 300 chuyến bay mỗi ngày.

Đội máy bay của Vietnam Airlines gồm 82 máy bay hiện đại như Boeing 777, Airbus A330, Airbus A321.

Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở rộng đội bay lên 101 chiếc vào năm 2015 và 150 chiếc vào năm 2020 với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Airbus A350XWB, Boeing 787-9.

Vietnam Airlines hiện đã là thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và là đại diện đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á.

Times City của Vingroup được bảo hiểm 7.000 tỷ đồng
Ngày 5/8/2013, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup đã ký Hợp đồng bảo hiểm cho Dự án Khu đô thị phức hợp Times City với hai nhà đồng bảo hiểm là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư