Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines mở 2 đường bay mới đến Tokyo
Hải Hà - 16/05/2014 12:46
 
Hai đường bay quốc tế mới đến Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là Hà Nội - Haneda và Đà Nẵng - Narita sẽ lần lượt được Vietnam Airlines khai thác từ 01/07, với tần suất 7 chuyến/tuần và 16/07 với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321.
TIN LIÊN QUAN

 

  Vietnam Airlines mở 2 đường bay mới đến Tokyo (Nhật Bản)  
  Hai đường bay quốc tế mới đến Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là Hà Nội - Haneda và Đà Nẵng - Narita  

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Thương mại của Vietnam Airlines cho biết: “Hai đường bay mới sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vị trí là hãng hàng không khai thác nhiều đường bay thẳng nhất với tần suất cao nhất nối liền 3 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng) với 4 thành phố lớn của Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Fukuoka và Nagoya).”

Việc khai thác tới sân bay Haneda song song với sân bay Narita, đều nằm ở Tokyo sẽ tạo nên các sản phẩm bay thẳng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của khách công vụ nhờ giờ bay hợp lý, đồng thời kết nối thuận tiện với các chuyến bay trong nội địa Nhật Bản.

Đặc biệt, khách du lịch sẽ có thêm một lựa chọn mới với đường bay Đà Nẵng - Narita cho những chuyến du lịch đến miền Trung Việt Nam đầy hấp dẫn, qua đó góp phần đưa Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng lớn trong khu vực.

Đường bay Hà Nội - Haneda và Đà Nẵng - Narita là các đường bay thứ 9 và 10 từ Việt Nam đến Nhật của Vietnam Airlines, nâng tổng số chuyến bay của hãng lên 62 chuyến/tuần đến thị trường trọng điểm này và mở rộng mạng bay của hãng lên 95 đường gồm 55 đường quốc tế và 40 đường nội địa, tới 29 điểm quốc tế và 21 điểm nội địa.

Sân bay Tokyo Narita (NRT) là sân bay quốc tế tại Narita, Chiba, thuộc phía Đông của vùng siêu đô thị Tokyo. Sân bay NRT phục vụ phần lớn các chuyến bay quốc tế đi/đến Nhật Bản và cũng là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ. Năm 2012, sân bay phục vụ hơn 32,8 triệu lượt khách thông qua, trong đó số lượng khách quốc tế chiếm chủ yếu với 29,6 triệu lượt, khách nội địa chiếm hơn 3,2 triệu lượt khách. Đây cũng là sân bay vận chuyển hàng hóa lớn thứ 2 Nhật Bản và lớn thứ 3 thế giới (đạt gần 2 triệu tấn năm 2012).

Sân bay Tokyo Haneda (HND) cùng với sân bay NRT là hai sân bay chính phục vụ phần lớn hành khách đi/đến Tokyo. Theo định hướng của chính phủ Nhật Bản trước đây, sân bay HND chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa trong khi sân bay NRT đảm trách khai thác hầu hết các chuyến bay quốc tế. Năm 2010, sân bay HND chính thức hoàn thành nhà ga quốc tế và đưa vào sử dụng đường băng thứ tư, nâng công suất khai thác lên đạt 90 triệu lượt khách/năm. Sân bay HND có nhiều ưu điểm như vị trí địa lý thuận lợi nằm sát thành phố (14km từ trung tâm Tokyo), phương tiện giao thông công cộng phát triển, nối chuyến nội địa thuận tiện. Năm 2012, sân bay HND thông qua gần 67 triệu hành khách, trở thành sân bay tấp nập thứ 4 thế giới và thứ 2 trong khu vực châu Á.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư