Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines sẽ IPO trong nước vào ngày 14/11
Anh Minh - 08/10/2014 10:35
 
Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã chốt được thời điểm tổ chức bán đấu giá lần đầu ra công chúng (IPO trong nước) vào ngày 14/11/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Thăng chốt giá khởi điểm cổ phiếu Vietnam Airlines
Vietnam Airlines chọn nhà đầu tư chiến lược như thế nào?
Cổ phần hóa Vietnam Airlines: Thước đo môi trường đầu tư
Những điểm nhấn trong kế hoạch IPO Vietnam Airlines
Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa Vietnam Airlines

Đây là khẳng định của ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐTV - Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa Vietnam Airlines về thời điểm Tổng công ty tổ chức bán đấu giá cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM tại cuộc họp về công tác đổi mới doanh nghiệp, tái cơ cấu và CPH DNNN ngành GTVT diễn ra vào ngày hôm qua.

  Vietnam Airlines sẽ IPO trong nước vào ngày 14/11  
  Vietnam Airlines sẽ tổ chức đại hội cổ đông lần đầu trước ngày 12/3/2015  

Vietnam Airlines cũng đã xác định xong các mốc thời gian chính của kế hoạch IPO đang được giới đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm. Cụ thể, hãng sẽ công bố thông tin trước khi đấu giá vào ngày 14/10; tổ chức truyền thông và roadshow trong hai ngày 30 - 31/10/2014; tổ chức đấu giá vào ngày 14/11/2014; triển khai và hoàn thành bán ưu đãi cổ phần cho CBVNV và công đoàn theo phương án CPH đã được phê duyệt là ngày 15/11- 10/12/2014; tổ chức đại hội cổ đông lần đầu  trước ngày 12/3/2015.

Được biết, mức giá khởi điểm của Vietnam Airlines được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt là 22.300 đồng/cổ phần. Cổ phần phát hành lần đầu ra công chúng trong nước được bán thông qua phương thức bán đấu giá tại Sở Giao dịch chứng khoan Tp.HCM với khối lượng 49.009.008 cổ phần, tương đương với 3,475% vốn điều lệ của Vietnam Airlines (hơn 14.101,8 tỷ đồng).

Liên quan tới công tác bán cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược, Vietnam Airlines cho biết là đã cùng với các nhà tư vấn quốc tế có các bước tiếp xúc ban đầu với các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng để trao đổi thông tin sơ bộ và đánh giá mức độ quan tâm của nhà đầu tư. Tổng công ty xác nhận là đã khởi động quá tình bán chiến lược với việc tổ hợp nhà tư vấn quốc tế đã triển khai bước thăm dò sơ bộ thông qua việc gửi Bản công bố thông tin ngắn và Hợp đồng bảo mật thông tin cho các nhà đầu tư quan tâm.

"Vietnam Airlines phấn đấu hoàn tất giao dịch bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược vào ngày 9/3/2015", ông Thanh cho biết.

Chỉ đạo về công tác CPH tại Vietnam Airlines, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu, trước khi tiến hành bán cổ phần lần đầu ra công chúng, Vietnam Airlines cần thực hiện, họp báo, công khai, giới thiệu phương án kinh doanh. Đặc biệt, Tổng công ty phải cho thấy sự thay đổi của Vietnam Airlines sau CPH là gì và chiến lược phát triển sau CPH sẽ như thế nào…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư