Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viettel tổ chức diễn đàn hội tụ các thị trường quốc tế
Tú Ân - 22/01/2015 11:56
 
Ngày 22/01, tại khách sạn Deawoo Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về lĩnh vực viễn thông do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại gia viễn thông kiếm trăm nghìn tỷ doanh thu di động
Đại gia viễn thông nô nức thay tướng
Viettel ‘quăng chài’ khắp thế giới
Reuters: Viettel sẽ đầu tư 1 tỷ USD phủ 3G tại Tanzania
Viettel có còn “cửa sống” tại Peru?
Sếp Viettel nói về chuyện "bò giống cõng sim điện thoại"
Tổng giám đốc Viettel: Xóa bỏ thành công để khởi tạo thành công

Đây là sự kiện toàn cầu đầu tiên và quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Viettel với sự tham gia của các công ty con của Viettel trên toàn cầu. Chương trình là dịp để người Viettel ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Mozambique, Haiti, Peru, Tanzania, Đông Timor, Cameroon, Burundi được hội ngộ, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong quản lý và kinh doanh viễn thông.

Diễn đàn được chia thành 5 khu vực hội thảo theo các nhóm chủ đề gồm kinh doanh, kỹ thuật, hạ tầng, công nghệ thông tin và quản lý. Gần 500 lãnh đạo và nhân viên xuất sắc của Viettel sẽ tham gia trình bày và thảo luận bằng tiếng Anh hơn 20 đề tài.

 Đến nay, Viettel đã  đầu tư sang 10 thị trường, trong đó 6 thị trường đã đi vào kinh doanh là Campuchia, Lào, Mozambique, Haiti, Đông Timor, Peru. Các thị trường khác đã có giấy phép và đang triền khai đầu tư như Cameroon, Burundi, Tanzania…

Diễn đàn Chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về lĩnh vực viễn thông do Viettel tại Hà Nội sáng 22/1

Tổng doanh thu của Viettel ở nước ngoài tăng 25%, đạt 1,2 tỷ USD trong khi lợi nhuận từ nước ngoài đạt 115 triệu USD, tăng 25%. Hiện Viettel đang xúc tiến, mua giấy phép, đấu thầu…để đầu tư vào hàng loạt các nước châu Phi và Đông Âu.
Đầu tư ra nước ngoài đang là 1 trong 3 hướng đi chính của Vietttel. Viettel đang hướng đến đích trở thành công ty toàn cầu và Viettel đặt mục tiêu đến 2020 sẽ lọt vào top 10 tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới về đầu tư ra nước. Đến năm 2020 nhận được từ 20 -25 giấy phép đầu tư mạng viễn thông ở nước ngoài với tổng số dân từ 500 -600 triệu dân.

Viettel đang từng bước khẳng định năng lực của mình trong ngành viễn thông quốc tế khi hầu hết các công ty con của Viettel tại các nước đều đóng vai trò dẫn dắt thị trường cả về mặt công nghệ lẫn kết quả kinh doanh. Những hoạt động đầu tư và kinh doanh tại các thị trường đã và đang mang lại cho Viettel một kho tri thức và kinh nghiệm rất lớn về mọi mặt.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đa quốc gia của Việt Nam tổ chức một diễn đàn toàn cầu quy tụ các công ty viễn thông từ 10 quốc gia trên thế giới. Sự kiện này là dịp để Viettel góp phần giới thiệu về đất nước Việt Nam cũng như sự lớn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam đến bạn bè các nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư