Thứ Hai, Ngày 23 tháng 06 năm 2025,
Vinamilk 20 năm tham gia hội chợ quốc tế khẳng định vị thế thương hiệu
An Viên - 23/06/2025 11:02
 
Góp mặt liên tục gần 20 năm qua tại Thaifex Anuga Asia, Vinamilk - đại diện tiêu biểu của Việt Nam, thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á - tạo ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, công nghệ đột phá.
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu - Mỹ
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu - Mỹ

Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực

Tại Thaifex Anuga Asia 2025, Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.

So với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, sữa không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung, nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.

Thaifex Anuga Asia là hội chợ quốc tế của ngành thực phẩm thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông. Năm nay, Hội chợ có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới.

Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga Asia, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết, đây là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực châu Á và một số thị trường tiềm năng.

“Khi đó, đa số khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay, Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex Anuga Asia là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”, ông Hiếu cho biết.

Thaifex Anuga Asia là hội chợ F&B hàng đầu châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua
Thaifex Anuga Asia là hội chợ F&B hàng đầu châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua

Theo ông Jeffrey Chung, CEO công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á, công ty này đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Họ biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua Thaifex Anuga Asia nhiều năm trước và đã hợp tác lâu dài với doanh nghiệp.

“Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk”, ông Jeffrey Chung nói.

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex Anuga Asia còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu… cho ngành thực phẩm, đồ uống.

Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex Anuga Asia còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.

Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex Anuga Asia 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan
Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex Anuga Asia 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Xuất khẩu không chỉ để kinh doanh, mà còn làm thương hiệu

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp, mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế, qua đó quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.

Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế, như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ).

Trong đó, nổi bật là sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…

Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm của Vinamilk đa dạng, sáng tạo; hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết Công ty có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”.

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại TP.HCM (ITPC), sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong quý I/2025, doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, giúp doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của Công ty (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế.

Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn, mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.

Vinamilk đổi mới sáng tạo để bước vào kỷ nguyên vươn mình
Đổi mới sáng tạo vì khách hàng, luôn cầu tiến và quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành marketing của Vinamilk...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư