
-
Số tài khoản chứng khoán cán mốc 10% dân số, gần 200.000 cá nhân mở mới trong tháng
-
HNX chính thức dừng tiếp nhận niêm yết cổ phiếu mới
-
Khối ngoại mạnh tay giải ngân tuần đầu tháng 7, VN-Index tiến gần mốc 1.390 điểm
-
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6
-
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức cuối tháng 4, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM) đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm nay đạt 63.163 tỷ đồng, tăng 4,4% so với mức 60.479 tỷ đồng của năm trước. Nếu hoàn thành, đây là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động của Vinamilk, vượt qua kỷ lục 61.012 tỷ đồng được thiết lập vào năm 2021.
Vinamilk đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 11.516 tỷ đồng, tăng 5% so với mức 10.968 tỷ đồng của năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng trưởng thấp hơn, chỉ tăng 4% so với cùng kỳ lên 9.376 tỷ đồng.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, Vinamilk dự kiến tổng mức cổ tức cả năm 2024 là 38,5%, tức mỗi cổ phiếu nhận 3.850 đồng. Mức cổ tức này bằng với cổ tức năm 2023.
Trong báo cáo thường niên, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - cho biết ưu tiên của công ty trong năm nay tiếp tục phục hồi thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. “Đó là lý do chúng tôi sẽ duy trì sự tập trung vào các giải pháp tối ưu vận hành để có thêm ngân sách phục vụ phát triển thị trường và củng cố sức mạnh thương hiệu”, bà Liên chia sẻ.
Năm 2023, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu đạt 60.479 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước và hoàn thành hơn 95% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước và vượt 5% mục tiêu đề ra.
Thị trường nội địa đóng góp 50.600 tỷ đồng doanh thu. Theo bà Liên, thị phần tại thị trường nội địa đã hồi phục dần so với thời điểm đầu năm ngoái ở hầu hết các ngành hàng trong bối cảnh toàn ngành sữa ghi nhận tăng trưởng âm. Các ngành hàng sữa nước và sữa bột đã chấm dứt đà giảm thị phần, nhờ các nỗ lực nghiên cứu thị trường, tái định vị thương hiệu và đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối được thực hiện trong suốt năm 2023. Hoạt động xuất khẩu đóng góp 5.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 4,4% so với năm trước. Công ty vẫn đang duy trì việc phát triển thị trường Trung Quốc, bên cạnh những thị trường khác như Trung Đông.
Công ty đã tạm ứng 2 đợt cổ tức tiền mặt lần lượt là 15% và 5%, cũng như chốt danh sách tạm ứng đợt 3 với tỷ lệ 9%. Trong vòng 6 tháng kể từ ngày đại hội đồng cổ đông 2024 kế thúc, công ty sẽ chia phần cổ tức còn lại cho năm 2023 với tỷ lệ 9,5%, tức mỗi cổ phiếu nhận 950 đồng. Như vậy, công ty dành tổng cộng 8.046 tỷ đồng để chia cổ tức, tương đương 91% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho chủ sở hữu của Công ty.
-
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm -
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025 -
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn -
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower