-
Giá vàng thế giới "đu tàu lượn", xoá sạch thành quả 4 phiên tăng -
Fideco có gì hấp dẫn VietinBank Capital -
Cổ phiếu điện “bật sáng”, VN-Index tăng gần 7 điểm trong phiên 25/11 -
Ông Donald Trump đắc cử, thị trường chứng khoán Việt Nam kỳ vọng diễn biến tích cực trong dài hạn -
Quỹ ngoại dồn dập tăng mua REE, “nữ tướng” Nguyễn Thị Mai Thanh rời ghế Chủ tịch -
ACCA và PwC hợp tác vì sự phát triển bền vững ngành tài chính, kế toán Việt Nam
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức cuối tháng 4, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM) đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm nay đạt 63.163 tỷ đồng, tăng 4,4% so với mức 60.479 tỷ đồng của năm trước. Nếu hoàn thành, đây là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động của Vinamilk, vượt qua kỷ lục 61.012 tỷ đồng được thiết lập vào năm 2021.
Vinamilk đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 11.516 tỷ đồng, tăng 5% so với mức 10.968 tỷ đồng của năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng trưởng thấp hơn, chỉ tăng 4% so với cùng kỳ lên 9.376 tỷ đồng.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, Vinamilk dự kiến tổng mức cổ tức cả năm 2024 là 38,5%, tức mỗi cổ phiếu nhận 3.850 đồng. Mức cổ tức này bằng với cổ tức năm 2023.
Trong báo cáo thường niên, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - cho biết ưu tiên của công ty trong năm nay tiếp tục phục hồi thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. “Đó là lý do chúng tôi sẽ duy trì sự tập trung vào các giải pháp tối ưu vận hành để có thêm ngân sách phục vụ phát triển thị trường và củng cố sức mạnh thương hiệu”, bà Liên chia sẻ.
Năm 2023, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu đạt 60.479 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước và hoàn thành hơn 95% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước và vượt 5% mục tiêu đề ra.
Thị trường nội địa đóng góp 50.600 tỷ đồng doanh thu. Theo bà Liên, thị phần tại thị trường nội địa đã hồi phục dần so với thời điểm đầu năm ngoái ở hầu hết các ngành hàng trong bối cảnh toàn ngành sữa ghi nhận tăng trưởng âm. Các ngành hàng sữa nước và sữa bột đã chấm dứt đà giảm thị phần, nhờ các nỗ lực nghiên cứu thị trường, tái định vị thương hiệu và đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối được thực hiện trong suốt năm 2023. Hoạt động xuất khẩu đóng góp 5.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 4,4% so với năm trước. Công ty vẫn đang duy trì việc phát triển thị trường Trung Quốc, bên cạnh những thị trường khác như Trung Đông.
Công ty đã tạm ứng 2 đợt cổ tức tiền mặt lần lượt là 15% và 5%, cũng như chốt danh sách tạm ứng đợt 3 với tỷ lệ 9%. Trong vòng 6 tháng kể từ ngày đại hội đồng cổ đông 2024 kế thúc, công ty sẽ chia phần cổ tức còn lại cho năm 2023 với tỷ lệ 9,5%, tức mỗi cổ phiếu nhận 950 đồng. Như vậy, công ty dành tổng cộng 8.046 tỷ đồng để chia cổ tức, tương đương 91% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho chủ sở hữu của Công ty.
-
Fideco có gì hấp dẫn VietinBank Capital -
Cổ phiếu điện “bật sáng”, VN-Index tăng gần 7 điểm trong phiên 25/11 -
Ông Donald Trump đắc cử, thị trường chứng khoán Việt Nam kỳ vọng diễn biến tích cực trong dài hạn -
Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
Quỹ ngoại dồn dập tăng mua REE, “nữ tướng” Nguyễn Thị Mai Thanh rời ghế Chủ tịch -
ACCA và PwC hợp tác vì sự phát triển bền vững ngành tài chính, kế toán Việt Nam -
Xử phạt Chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử