
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk cho biết, Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo trong số 5 công ty sữa bị thanh tra.
![]() | ||
Vinamilk cho hay, 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo là chi phí cho toàn bộ ngành hàng của Vinamilk chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi |
Được biết, trong công bố của Bộ Tài chính ngày 29/4/2014 về kết quả thanh tra việc chấp hành về giá và thuế tại 5 DN sữa, Vinamilk là DN bị nêu là kê khai thiếu số tiền thuế 2.745.849.764 đồng cần truy thu; và "chi quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là 811 tỷ đồng (chiếm 21% giá thành)" được nêu cùng đoạn với các DN bị chi vượt mức quảng cáo theo quy định.
Trước thông tin trên, Vinamilk đã có phản hồi với hai nội dung chính:
Thứ nhất, sau khi thanh tra loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế TNDN và thuế GTGT là 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu. Năm 2013 Vinamilk nộp thuế cho nhà nước gần 3.500 tỷ đồng.
Thứ hai, 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo là chi phí cho toàn bộ ngành hàng của Vinamilk chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi.
Nói cách khác, Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo trong số 5 công ty sữa bị thanh tra.
B.Giang
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng