Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
VinaPhone hỗ trợ khẩn cấp người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi
Tú Ân - 08/09/2024 16:42
 
Cùng với việc khẩn trương khôi phục mạng lưới, VinaPhone nhanh chóng áp dụng một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Xác định bão Yagi là cơn bão rất mạnh, trước thời điểm bão đổ bộ vào đất liền,Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống bão: Kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, nâng cao độ vững chắc cho các tuyến quang liên tỉnh; Điều chuyển bổ sung, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng; Rà soát, kiểm tra các phương án An toàn thông tin trên toàn mạng lưới; Gia cố nâng cao độ vữngchắc nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai; Sẵn sàng nguồn lực hỗ trợ khẩn cấpvới gần 1.000 cán bộ kỹ thuật tại 63 tỉnh/thành phố, 225 xe ứng cứu thông tin, 623 máy nổ lưu động.

Khẩn trương khôi phục thông tin liên lạc tại Hải Phòng.

Nhờ vậy đã giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ công nhân viên chức đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước bão, VNPT đã triển khai chạy máy phát điện và 20 xe phát sóng lưu động, nhờ vậy, cơ bản khôi phục ngay, đảm bảo thông tin liên lạc mạng di động VinaPhone trong bão.

VNPT đưa hàng ngàn cái bộ khắc phục hậu quả bão.

Tại Quảng Ninh, dự kiến đến trưa 8/9, VNPT xử lý khôi phục hoàn toàn liên lạc trên địa bàn tỉnh. Tại Hải Phòng, do điện lưới mất trên diện rộng, cây đổ và tình trạng ngập diễn ra trên diện rộng, nên việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nhân vật lực. Nhưng với việc huy động hàng trăm cán bộ, công nhân viên từ các vùng lân cận cùng toàn bộ của VNPT Hải Phòng tập trung xử lý sự cố, dự kiến cũng sẽ sớm khôi phục liên lạc trên địa bàn Thành phố.

Nhà mạng VinaPhone cũng quyết định triển khai khẩn trương một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Cụ thể, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 địa phương gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo.

Chính sách này của VinaPhone sẽ giúp người dân yên tâm cập nhật với gia đình người thân song song với việc khắc phục hậu quả của siêu bão. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng hỗ trợ cước Internet, truyền hình với hàng ngàn khách hàng bị gián đoạn dịch vụ trong bão. VinaPhone đang liên tục cập nhật tình hình và hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn và tổng đài CSKH 24/7.

VinaPhone hỗ trợ người dân bị mất liên lạc vùng bão.

Trước đó, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình bão Yagi diễn biến nghiêm trọng, VinaPhone đã chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS bằng sóng VinaPhone tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.  

VinaPhone cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng thời khẩn trương dành mọi nguồn lực để khôi phục hạ tầng mạng lưới phục vụ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư