Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinasoy bơm thêm 90 triệu lít sữa đậu nành ra thị trường
Ngọc Sơn - 24/07/2013 16:33
 
Sáng nay, 24/7, Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam -  Vinasoy đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất sữa đậu nành thứ 2 tại Bắc Ninh, tăng gấp đôi công suất thiết kế của cụm nhà máy này lên 180 triệu lít/năm.
TIN LIÊN QUAN

Tổng vốn đầu tư cho cụm nhà máy rộng 61.000m2 này là 650 tỷ đồng, trong đó, nhà máy thứ nhất đã đi vào hoạt động tháng 5/2013 với công suất 90 triệu lít/năm.

Ông Bert Jan Post - Tổng giám đốc TetraPak Viet Nam giới thiệu
công nghệ hiện đại được ứng dụng tại nhà máy VinaSoy Bắc Ninh

Hai nhà máy của Vinasoy sẽ tiêu thụ 15 nghìn tấn đậu nành hạt/ năm, tạo đầu ra cho gần 10.000ha trồng đậu nành và hơn 20 nghìn tấn bã đậu nành dùng cho sản suất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Với sự ra đời của nhà máy mới này, Vinasoy đã đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng miền Bắc (chiếm hơn 47% thị phần của Vinasoy), tiết kiệm chi phí vận chuyển và hạn chế sản phẩm hư hỏng do vận chuyển đường dài.

Nhà máy được đầu tư thiết bị đồng bộ, khép kín và hoàn toàn tự động từ khâu nhập liệu đến đóng gói thành phẩm của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển).

Ông Bert Jan Post, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, cho biết: người dân ở những vùng xa xôi cũng có cơ hội uống Vinasoy vì với công nghệ tiệt trùng UHT, sữa đậu nành Vinasoy không dùng chất bảo quản mà vẫn thơm ngon tinh khiết đến 6 tháng

Theo kết quả nghiên cứu thị trường tháng 6/2013 của công ty Nielsen, với 2 thương hiệu là Fami và Vinasoy, hiện Vinasoy đang là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong nước với hơn 78% thị phần. Trong 10 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng bình quân của Vinasoy là hơn 140%/năm. Năm 2012, doanh thu của Vinasoy gần 1.900 tỷ đồng và năm 2013 ước tính đạt 2.440 tỷ đồng.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hànhVinasoy, cho biết, trong tương lai, bên cạnh sữa đậu nành vốn là sản phẩm chủ lực, Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh dự kiến sẽ mở rộng sản xuất thêm nhiều sản phẩm khác nhau làm từ đậu nành, nhằm mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng những thực phẩm chất lượng, thơm ngon.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư