
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
Tổng vốn đầu tư cho cụm nhà máy rộng 61.000m2 này là 650 tỷ đồng, trong đó, nhà máy thứ nhất đã đi vào hoạt động tháng 5/2013 với công suất 90 triệu lít/năm.
![]() | ||
Ông Bert Jan Post - Tổng giám đốc TetraPak Viet Nam giới thiệu công nghệ hiện đại được ứng dụng tại nhà máy VinaSoy Bắc Ninh |
Hai nhà máy của Vinasoy sẽ tiêu thụ 15 nghìn tấn đậu nành hạt/ năm, tạo đầu ra cho gần 10.000ha trồng đậu nành và hơn 20 nghìn tấn bã đậu nành dùng cho sản suất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Với sự ra đời của nhà máy mới này, Vinasoy đã đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng miền Bắc (chiếm hơn 47% thị phần của Vinasoy), tiết kiệm chi phí vận chuyển và hạn chế sản phẩm hư hỏng do vận chuyển đường dài.
Nhà máy được đầu tư thiết bị đồng bộ, khép kín và hoàn toàn tự động từ khâu nhập liệu đến đóng gói thành phẩm của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển).
Ông Bert Jan Post, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, cho biết: người dân ở những vùng xa xôi cũng có cơ hội uống Vinasoy vì với công nghệ tiệt trùng UHT, sữa đậu nành Vinasoy không dùng chất bảo quản mà vẫn thơm ngon tinh khiết đến 6 tháng
Theo kết quả nghiên cứu thị trường tháng 6/2013 của công ty Nielsen, với 2 thương hiệu là Fami và Vinasoy, hiện Vinasoy đang là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong nước với hơn 78% thị phần. Trong 10 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng bình quân của Vinasoy là hơn 140%/năm. Năm 2012, doanh thu của Vinasoy gần 1.900 tỷ đồng và năm 2013 ước tính đạt 2.440 tỷ đồng.
Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hànhVinasoy, cho biết, trong tương lai, bên cạnh sữa đậu nành vốn là sản phẩm chủ lực, Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh dự kiến sẽ mở rộng sản xuất thêm nhiều sản phẩm khác nhau làm từ đậu nành, nhằm mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng những thực phẩm chất lượng, thơm ngon.
Ngọc Sơn
-
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe"
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam