
-
Vicem bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc
-
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
-
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA
Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart. Đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Vingroup cũng đồng thời công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam trong vòng 3 năm tới.
![]() | ||
Tập đoàn Vingroup công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart |
Theo kế hoạch, sau khi thương vụ M&A của Ocean Retail hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống OceanMart sẽ được cải tiến, nâng cấp cả về hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanh nhất và đổi tên thành hệ thống VinMart. Tất cả nhân viên của OceanMart có nguyện vọng ở lại làm việc và có đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện riêng để trở thành những nhân viên tài năng và chuyên nghiệp, cũng như có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng tập đoàn Vingroup.
Được biết, Công ty Ocean Retail - Công ty Ocean Retail (ORC) là một thành viên của OceanGroup, được thành lập tháng 9/2010. ORC quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị OceanMart. Hệ thống gồm có 9 siệu thị và 4 cửa hàng tiện lợi đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và TTTM OceanMart/ OceanMall hiện có khoảng 40.000 m2, với gần 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống.
Trong thời gian này, Vingroup cũng công bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn với thương hiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2. Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.
Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+ thành thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá thành phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướng mới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện ích gia tăng.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, theo thống kê trên đầu người, mô hình bán lẻ hiện đại ở Việt Nam vẫn dưới mức 20%, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Singapore, Trung Quốc, Thái Lan… Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn và là thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ mà minh chứng rõ nét nhất chính là việc các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào thị trường này.
Tuy nhiên, lợi thế “sân nhà” cùng với việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Vingroup chắn chắn sẽ góp phần làm nên những thay đổi bước ngoặt của thị trường này trong thời gian tới. Ngoài ra, với kế hoạch phát triển 100 siêu thị, 1.000 cửa hàng tiện ích, dự kiến VinMart sẽ đem lại công ăn việc làm cho khoảng 20.000 người lao động, góp phần ổn định cuộc sống và an sinh xã hội.
Với các lợi thế bao gồm: tài chính vững mạnh; vị trí kinh doanh đắc địa; hệ thống quản lý hiện đại; nguồn hàng đảm bảo chất lượng và phong phú; uy tín Chủ đầu tư cùng chiến lược phát triển hệ thống và tiếp cận người tiêu dùng bài bản, VinMart chắc chắn sẽ trở thành một trong số ít các chuỗi siêu thị có tốc độ phát triển nhanh và bao phủ rộng nhất Việt Nam.
Mới đây, Vingroup đã giành Giải thưởng “Chủ đầu tư Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam - Best Retail Developer in Vietnam 2014” do tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Euromoney bình chọn. Đây là lần thứ 2 Vingroup đạt giải thưởng lớn này sau khi đã từng được vinh danh vào năm 2012.
Sau 12 năm tham gia và trở thành tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp mặt bằng bán lẻ với hệ thống các trung tâm thương mại (TTTM) có quy mô và đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Vincom, Vingroup đã chính thức quyết định tham gia vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Tới đây, sự chính thức đi vào hoạt động của VinEcom - thương hiệu mới đánh dấu sự gia nhập của Vingroup trong lĩnh vực thương mại điện tử - sẽ góp phần đưa vị thế của Vingroup trong lĩnh vực bán lẻ lên một tầm cao mới. Sự khác biệt và cũng là lợi ích vượt trội của VinEcom sẽ là việc tạo ra cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm trên mạng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng độ tin cậy cao. Với VinMart, VinMart+ và VinEcom, Vingroup khẳng định quyết tâm vươn tới vị trí hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. |
Bá Thư
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu -
Vietnam Airlines đợi chỉ dẫn cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát -
Nhà thầu kỳ vọng kết thúc "bản trường ca" đơn giá định mức bất cập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3
-
2 Vietcombank tiếp tục thương vụ tỷ USD năm nay, BIDV sắp thu về 4.800 tỷ đồng nhờ bán vốn
-
3 Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa đổi Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sắp xếp các tỉnh
-
4 Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công
-
5 Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng