Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vingroup khởi công Bệnh viện Vinmec Hạ Long vốn 1.000 tỷ đồng
Thu Lê - 12/03/2015 15:53
 
 Sáng nay, 12/3, Tập đoàn Vingroup đã khởi công xây dựng bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vingroup có thêm khu đất vàng Triển lãm Giảng Võ
AES chọn địa điểm cho nhà máy điện ở Quảng Ninh
Vingroup đạt doanh thu gần 28.000 tỷ năm 2014
Hối thúc triển khai dự án casino và sân bay Vân Đồn
Vinmec hợp tác với bệnh viện đại học y EUMC (Hàn Quốc)

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh là bệnh viện thứ 5 trong Hệ thống Y tế Vinmec được khởi công trên toàn quốc, sau các Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tại Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang và TP.HCM, cùng chuỗi 2 Phòng khám Đa khoa Quốc tế.

Vingroup khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long vốn 1.000 tỷ
Nghi thức khởi công xây dựng bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bệnh viện này có quy mô là 150 giường bệnh, bao gồm 13 chuyên khoa (Khám bệnh, Hồi sức cấp cứu, Nội tổng hợp, Nhi, Phụ sản, ...), với khả năng đáp ứng 200.000 lượt khám ngoại trú mỗi năm. Tổng diện tích mặt sàn của bệnh viện rộng 14.000 m2, gồm 8 tầng nổi và 1 tầng hầm, được đầu tư bài bản, đồng bộ về cơ sở vật chất, hệ thống máy móc hiện đại, dịch vụ hoàn hảo.

Theo đánh giá của Tập đoàn Vingroup, Quảng Ninh có tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất 8,8% năm 2014 (so với mức 5,8% của cả nước), nên có tiềm năng phát triển mạnh mẽ với nhu cầu ngày càng lớn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Đồng thời, Quảng Ninh cũng sở hữu 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới - vịnh Hạ Long, nơi diễn ra nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia, quốc tế. Do đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long được kỳ vọng sẽ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của khu vực Đông Bắc, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương và gần 8 triệu lượt du khách trong - ngoài nước đến Quảng Ninh mỗi năm.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Là một trong 6 lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn Vingroup, hệ thống y tế Vinmec liên tục được đầu tư chiều sâu về trang thiết bị máy móc, nhanh chóng cập nhật các công nghệ và kỹ thuật điều trị tiên tiến trên thế giới, đặc biệt là những mũi nhọn về tim mạch, ung thư, sản, nhi…. Vinmec cũng là bệnh viện Việt Nam đầu tiên sẽ đạt tiêu chuẩn an toàn trong môi trường Bệnh viện nổi tiếng JCI, sánh ngang với các Bệnh viện tầm cỡ trên thế giới. Hiện chúng tôi đã triển khai xây dựng 05 bệnh viện trong chuỗi 10 bệnh viện quốc tế Vinmec và 1 trường đại học Y trong vòng 5 năm, với sứ mệnh vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

Thông tin từ Tập đoàn Vingroup, chiến lược phát triển trong 5 năm của Vinmec là xây dựng và đưa vào vận hành chuỗi hệ thống 10 bệnh viện và thành lập trường Đại học Y Vinmec. Trong năm 2015, 3 bệnh viện Vinmec tại Phú Quốc, TP HCM, Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đến năm 2016, Đại học Y Vinmec sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2012, Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup - Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư