Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Vinh danh “nghiệp và đời” của doanh nhân
Hải Hà - 13/10/2014 22:05
 
Chiều 13/10, Ban tổ chức Cuộc thi viết chân dung “Doanh nhân - Nghiệp và Đời” đã trao giải thưởng cho 10 tác giả xuất sắc nhất có những tác phẩm khắc họa chân dung các doanh nhân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tầm vóc doanh nhân Việt
Đêm hội Doanh nhân Hà Nam
Dòng máu kinh doanh

Đây là những tác phẩm xuất sắc, có nhiều khám phá mới mẻ và khắc họa được chân dung các doanh nhân thành đạt, giàu ý chí trên thương trường, giàu trách nhiệm và lòng nhân ái trong các hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng.

  Cuộc thi viết chân dung “Doanh nhân - Nghiệp và Đời”  
  Các gương mặt doanh nhân được vinh danh trong cuộc thi viết  

Cuộc thi viết "Doanh nhân - Nghiệp và Đời" là một trong những hoạt động nhân  kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 do Công ty CP Truyền thông Báo Văn nghệ (A&C Media) phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội tổ chức. Sự kiện được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.  

Với mục tiêu phát hiện những nhân tố tiêu biểu của thời đại mới, những con người luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không ngừng mở rộng tầm nhìn, phát triển thị trường, cuộc thi đã góp phần đưa hình ảnh doanh nhân đến gần với cộng đồng.

Bà Bùi Hải Huyền, Phó Tổng biên tập Báo Văn nghệ cho biết, ban tổ chức đặt kỳ vọng những gương mặt doanh nhân được vinh danh trong các tác phẩm sẽ đem lại những bài học quý giá về cuộc đời, sự nghiệp và tiếp lửa, truyền cảm hứng lập nghiệp cho thế hệ doanh nhân trẻ. Bởi xác định làm doanh nhân họ sẽ là những người tiên phong dám đối mặt với rủi ro, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

"Do đó, chúng tôi chọn hoạt động vinh danh những doanh nhân gắn liền với cuộc thi viết chân dung "Doanh nhân -Nghiệp và Đời" làm hoạt động thường niên của báo bởi những đóng góp của những doanh nhân và họ xứng đáng được vinh danh.", bà Huyền nói.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc thi cho rằng vị thế của tầng lớp doanh nhân đang ngày càng được khẳng định từ thực tiễn của đời sống kinh tế đất nước.

Cuộc thi này là một trong những cách để thế hệ các doanh nhân được cổ vũ động viên phát huy vai trò tiên phong trong công cuộc góp phần phát triển kinh tế xã hội.

“Cuộc thi cũng đem lại cơ hội để vinh danh những doanh nhân tiêu biểu, những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế của đất nước và là nơi những cây bút xuất sắc được tỏa sáng. Chúng tôi đánh giá các bài viết đã thể hiện tốt nhất chân dung, tinh thần doanh nhân và doanh nhân thể hiện trách nhiệm xã hội…”, ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Ban tổ chức đã nhận được 200 bài viết của các nhà văn, nhà báo, các các cây bút chuyên và không chuyên trên cả nước trong thời gian nhận bài dự thi từ 2/1 - 31/8. Trong số đó, có rất nhiều bài viết chất lượng, khai thác những khía cạnh đa dạng và sâu sắc về đời sống và sự nghiệp của doanh nhân.

Qua 2 vòng chấm thi, Ban Giám khảo chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Giải nhất cuộc thi đã thuộc về tác phẩm “Giám đốc Công ty lữ hành Sao Việt Đào Thị Thúy Anh: Không thể thành công nếu bị tiền bạc chi phối” của Nhà báo Lê Huệ, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Cũng trong Lễ trao giải, Ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi viết chân dung “Doanh nhân - Nghiệp và đời” lần thứ 3 từ ngày 13/10/2014 đến hết tháng 8/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư