Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 29 tháng 05 năm 2024,
Vĩnh Phúc sẽ có KCN cho nhà đầu tư Nhật
Nguyên Đức - 02/05/2014 08:39
 
Công ty Daishinto Inc (Nhật Bản) vừa đề xuất việc xây dựng một khu công nghiệp dành riêng cho nhà đầu tư Nhật Bản tại Khu công nghiệp Bá Thiện II (Vĩnh Phúc).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sojitz muốn xây dựng 3 - 4 khu công nghiệp ở Việt Nam
Khu công nghiệp hút 50% vốn FDI vào Việt Nam
Không thành lập mới khu công nghiệp, khu kinh tế
Quảng Nam muốn làm KCN riêng cho nhà đầu tư Hàn Quốc

Ông Yuji Kiyomi, Chủ tịch HĐQT Công ty Daishinto Inc (Nhật Bản) vừa đề xuất với UBND tỉnh Vĩnh Phúc Dự án Xây dựng khu công nghiệp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản.

  Đồng Nai cũng đã có Khu công nghiệp Long Đức dành riêng cho nhà đầu tư Nhật Bản  
  Đồng Nai cũng đã có Khu công nghiệp Long Đức dành riêng cho nhà đầu tư Nhật Bản  

Dự án này trước tiên được triển khai tại Khu công nghiệp Bá Thiện II, sau đó được mở rộng thêm tại Khu công nghiệp Bá Thiện I (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Dự án đầu tư có tổng diện tích 48 ha, gồm 4 giai đoạn, giai đoạn đầu dự kiến bắt đầu từ năm 2016, giai đoạn IV từ năm 2022.

Dự án được quy hoạch theo phân khu, đáp ứng theo yêu cầu của từng khách hàng, cung cấp tất cả các các dịch vụ cho nhà đầu tư Nhật Bản, từ nhà xưởng, đến các dịch vụ hỗ trợ khác như cấp giấy phép, thủ tục đầu tư, vận tải, bảo hiểm, dịch vụ công nghệ thông tin, truyền thông, thiết bị hạ tầng, nhà ở cho nhân viên…

Dự kiến, trong giai đoạn từ I đến III (2016 - 2021), Dự án sẽ khai thác 9 ha với 66 lô nhà xưởng, với giá nhà xưởng cho thuê khoảng từ 4,5 đến 7 USD/tháng.

Xu hướng hiện nay, khá nhiều địa phương muốn xây dựng các khu công nghiệp chuyên sâu dành riêng cho các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hiện nay, ở Đồng Nai đã có Khu công nghiệp Long Đức dành riêng cho nhà đầu tư Nhật Bản. Khu công nghiệp này do một nhóm nhà đầu tư liên doanh đầu tư, trong đó Tập đoàn Sojitz góp 57% vốn.

Tháng 9/2013, Khu công nghiệp Long Đức đã chính thức đi vào hoạt động, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, trong đó có dự án 441 triệu USD của nhà đầu tư Lixil.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng đang muốn xây dựng khu công nghiệp dành riêng cho nhà đầu tư Hàn Quốc. Đó là Khu công nghiệp đô thị, dịch vụ Việt - Hàn Chu Lai với diện tích 1.600 ha.

Liên quan đến việc phát triển khu công nghiệp dành riêng cho nhà đầu tư Nhật Bản, Daishinto Inc. cũng đã đề xuất việc phối hợp với Tập đoàn Itochu để đào tạo nguồn nhân lực cho các nhà máy của nhà đầu tư Nhật Bản.

Người đem “văn hóa xí nghiệp” Nhật Bản đến Việt Nam

Người đem “văn hóa xí nghiệp” Nhật Bản đến Việt Nam

(Baodautu.vn) Không chỉ góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam, ông Jijiro Kimura, Tổng giám đốc Công ty Unika Việt Nam, còn muốn mang cả “văn hóa xí nghiệp” Nhật Bản đến Việt Nam thông qua việc xây dựng Khu Kỹ nghệ Việt Nhật (vừa khởi công ngày 17/2/2014).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư