Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinmec có trung tâm chuyên sâu về ung bướu
Như Loan - 19/02/2014 21:51
 
Sáng 18/2, Lễ khai trương Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã diễn ra với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Xuyên, ban lãnh đạo Vinmec, cùng nhiều bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực ung bướu trong nước.
TIN LIÊN QUAN

Đây là Trung tâm Ung bướu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng mô hình tiếp cận đa chuyên khoa và chăm sóc người bệnh toàn diện với sự phối hợp của các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, mô học, công nghệ gene, hóa trị liệu, xạ trị, phẫu thuật, tâm lý, dinh dưỡng, điều trị đau, và ghép tế bào gốc.

  Lễ cắt băng khai trương Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec  
  Lễ cắt băng khai trương Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec  

Nhằm tranh thủ các kiến thức khoa học mới nhất về chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư, trung tâm ung biếu tại Vinmec đã có kế hoạch hợp tác toàn diện với bệnh viện trường đại học Pisa (Italy) về ung thư vú và trung tâm UCSF Hoa Kỳ về xạ trị và hóa trị liệu.

Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec bao gồm 3 khu điều trị, gồm khu điều trị hóa chất và ghép tế bào gốc, khu xạ trị và khu phẫu thuật ngoại khoa với quy mô 40 giường bệnh nội trú, trong đó có 30 giường nội trú điều trị hóa chất, xạ trị và sau phẫu thuật, 10 giường đặc biệt ở khu riêng biệt để điều trị những bệnh nhân ghép tế bào gốc và những bệnh nhân điều trị hóa chất đặc biệt, có nguy cơ cao.

Ngoài các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa, xạ trị, hóa trị, đặc biệt hơn cả, Trung tâm Ung bướu sẽ triển khai một loạt các kỹ thuật tiên tiến như: ứng dụng công nghệ gene để chẩn đoán và hướng dẫn lựa chọn phác đồ điều trị hóa chất phù hợp, kỹ thuật ghép tế bào gốc điều trị ung thư và điều trị đích (điều trị tận gốc tế bào ung thư). Trong số các phương pháp điều trị ung thư, đây được xem là các kỹ thuật hiện đại nhất, triệt để nhất, với ít tai biến phụ và tỉ lệ thành công cao.

Với sự kết hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tế bào gốc và Gen (sẽ khai trương vào tháng 3/2014), những kỹ thuật phức tạp hơn như ghép tế bào gốc điều trị ung thư vú và ung thư phổi mà Vinmec có thể thực hiện thậm chí mới được triển khai ở các nước có nền y khoa phát triển như Mỹ. Bên cạnh đó, Trung tâm Ung bướu còn hợp tác với các bệnh viện lớn tại Italy, Nhật, Mỹ, Đài Loan trong điều trị ung thư vú, ung thư máu, chẩn đoán tế bào học, ung thư đường tiêu hóa, và ung thư phụ khoa.

  Vinmec có trung tâm chuyên sâu về ung bướu  
  Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là Trung tâm Ung bướu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng
mô hình tiếp cận đa chuyên khoa và chăm sóc người bệnh toàn diện
 

Sự ra đời của Trung tâm Ung bướu tại Vinmec sẽ mở ra cơ hội cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam tiếp cận các phương pháp điều trị hiện đại của thế giới, với trình độ chuyên môn mang tầm quốc tế ngay trong nước, mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí đáng kể cho người bệnh.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã thông báo, Bộ Y tế đã chính thức chọn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là đơn vị được trao cờ thi đua năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư