Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
VNDIRECT đổi ghế lãnh đạo: Bà Phạm Minh Hương trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT
Thanh Thủy - 19/09/2023 10:44
 
Sau gần 5 tháng, vị trí Chủ tịch HĐQT và CEO của VNDIRECT đã hoán đổi trở lại. Bà Phạm Minh Hương tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty chứng khoán này.

CTCP Chứng khoán VNDIRECT vừa công bố các nghị quyết về việc thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và Người đại diện theo pháp luật của công ty.

Cụ thể, từ ngày 18/9, VNDIRECT miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Vũ Long và tiếp tục làm Thành viên HĐQT. Bà Phạm Minh Hương thay thế ông Nguyễn Vũ Long đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.

Đồng thời, công ty quyết định miễn nhiệm bà Phạm Minh Hương đối với vị trí Tổng giám đốc, ông Nguyễn Vũ Long trở lại vị trí CEO cũng từ ngày 18/9.

Chưa đầy 5 tháng trước, hai vị trí lãnh đạo cao nhất của VNDIRECT cũng đã có sự thay đổi. Với quyết định trên, bà Phạm Minh Hương cũng đã trở lại chiếc ghế Chủ tịch đã đảm nhận hơn 17 năm.  Cùng vai trò lớn tại VNDIRECT, bà Hương còn đang là Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư IPA (mã IPA - sàn HNX); Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý Đầu tư H&H cùng vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm HomeFood…

Cùng ngày 18/9, Hội đồng quản trị VNDIRECT đã quyết định 4 người đại diện theo pháp luật của công ty. Trong đó, Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Hương là người đại diện pháp luật thứ nhất. Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Long, Giám đốc tài chính Vũ Nam Hương và Giám đốc quản trị Điêu Ngọc Tuấn là 3 đại diện pháp luật còn lại của công ty chứng khoán này.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, VNDIRECT thu về 2.895 tỷ đồng doanh thu hoạt động, giảm 18% so với cùng kỳ. Chi phí hoạt động cũng giảm đáng kể.

Tuy nhiên, chi phí lãi vay tăng cao từ mức 374 tỷ đồng lên 802,5 tỷ đồng tron nửa đầu năm cũng là một trong các nguyên nhân kéo lợi nhuận VNDIRECT giảm 54% so với cùng kỳ, đạt 565 tỷ đồng. Tuy nhiên, tính riêng kết quả kinh doanh quý II, lợi nhuận của công ty chứng khoán này đã tăng mạnh so với quý liền trước và gần bằng khoản lãi thu về trong quý II/2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư