Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
VNG muốn bán toàn bộ 7,1 triệu cổ phiếu quỹ, giá bình quân 177.881 đồng/cổ phiếu
Kim Ngân - 02/12/2022 16:34
 
Dự kiến VNG thu về hơn 1.264 tỷ đồng, trong đó sẽ dùng hơn 764 tỷ đồng để chi bản quyền phần mềm trò chơi, 500 tỷ đồng dành cho chi phí marketing.
TIN LIÊN QUAN

Công ty CP VNG công bố các tờ trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 theo hình thức lấy ý kiến bằng văn bản.

HĐQT VNG trình cổ đông xem xét và thông qua phương án bán toàn bộ hơn 7,1 triệu cổ phiếu quỹ VNG đang nắm giữ (chiếm 24,74% lượng cổ phiếu đang lưu hành).

Mục đích của việc chào bán là để cơ cấu lại nguồn vốn, bổ sung vốn lưu động, vốn cho đầu tư và hoạt động kinh doanh để tăng quy mô vốn hoạt động, mở rộng và phát triển thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài của công ty. Phương thức chào bán là chào bán riêng lẻ.

Trong tờ trình cổ đông, VNG công bố danh sách duy nhất 1 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp dự kiến nhận chuyển nhượng là CTCP Công nghệ BigV. Hiện BigV sở hữu 1, 6 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 5,7% vốn VNG. Nếu mua toàn bộ số cổ phần tại VNG, BigV sẽ nâng sở hữu lên 8,75 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 30,5%.

Giá bán bình quân là 177.881 đồng/cổ phiếu, dự kiến VNG thu về hơn 1.264 tỷ đồng. VNG cho biết sẽ dùng hơn 764 tỷ đồng để chi bản quyền phần mềm trò chơi còn 500 tỷ đồng là chi phí marketing. Thời gian thực hiện trong năm 202, sau khi được ĐHĐCĐ thông qua và trong 90 ngày kể từ khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có văn bản chấp thuận.

VNG cho biết BigV không thuộc trường hợp không được mua cổ phần của VNG; là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đáp ứng quy định; không phải công ty con của VNG và cũng không cùng thuộc một công ty mẹ với VNG.

Ngoài ra, HĐQT VNG cũng xin ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT là ông Bryan Fredric Pelz, bà Byun Jung Won, và ông Vũ Việt Sơn; đồng thời bầu thành viên HĐQT thay thế cho nhiệm kỳ 2022 - 2025.

VNG dự kiến bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT, danh sách ứng cử viên bao gồm bà Christina Gaw, ông Edphawin Jetjirawat, ông Võ Sỹ Nhân và ông Nguyễn Lê Quốc Anh.

Bà Christina Gaw hiện đang là người điều hành chính của Gaw Capital Partners, giám đốc điều hành Pioneer Global Group, giám đốc không điều hành độc lập CLP Holdings Limited.

Ông Edphawin Jetjirawat là đồng sáng lập và đối tác Công ty TNHH Koon Tree Holdings. Ông cũng từng đảm nhiệm chức vụ giám đốc điều hành của Temasek International Private Limited, Phó chủ tịch Lombard Investments Asia và cộng sự Merrill Lynch Phatra.

Ông Võ Sỹ Nhân đang là giám đốc điều hành EMPIRE CITY LLC và đồng sáng lập và Giám đốc điều hành GAW NP CAPITAL.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh từng là Tổng giám đốc của Techcombank, Giám đốc Quản lý danh mục đầu tư T-Mobile US, Phó chủ tịch Wells Fargo.

Cuối tháng 11/2022, VNG chốt danh sách cổ đông để thực hiện đăng ký lưu ký tập trung, phục vụ việc đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty trên sàn giao dịch chứng khoán công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM) tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Kết thúc quý III, VNG lỗ gần 138 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 15 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư