Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Võ Việt Chung giải thích về họa tiết Burberry trên áo dài Nguyễn Thị Loan
Ý Ly - Chi Mai - 26/11/2014 07:53
 
Bộ áo dài Nguyễn Thị Loan mặc thử trước khi dự Miss World 2014 đang khiến công chúng tranh cãi vì có họa tiết độc quyền của thương hiệu nổi tiếng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nguyễn Thị Loan thử những bộ đầm ấn tượng của NTK Lê Thanh Hòa
Dàn sao "xúng xính" dự show thời trang của Lý Nhã Kỳ
Nguyễn Thị Loan sẽ dự thi Hoa hậu thế giới 2014
Hoa hậu Ngọc Hân, Nguyễn Thị Loan rạng rỡ màu áo lính
Quách An An đọ vẻ sexy với Hoa hậu Jennifer Chung

Trước khi có mặt tại London, Anh để tham gia Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan có buổi làm việc cùng nhà thiết kế Võ Việt Chung, thử trang phục áo dài sẽ mặc trong các hoạt động thuộc khuôn khổ cuộc thi.

Trong số trang phục Nguyễn Thị Loan mặc thử, gây chú ý là bộ áo dài đen đính ren và đáp vải kẻ trước ngực. Họa tiết kẻ carô này là một trong những họa tiết độc quyền của Burberry với bốn màu đặc trưng camel, đen, trắng và đỏ, thường xuất hiện trên các sản phẩm túi xách và áo măng tô của hãng.

aodai-7759-1416886373.jpg

Áo dài Nguyễn Thị Loan do Võ Việt Chung thiết kế mang họa tiết đặc trưng của nhà Burberry.

emma-7782-1416886374.jpg

Họa tiết carô nổi tiếng xuất hiện trên các sản phẩm của thương hiệu thời trang Anh.

Khi được hỏi về việc xin phép sử dụng họa tiết độc quyền của hãng thời trang lớn vào thiết kế của mình, Võ Việt Chung cho rằng anh không mượn thương hiệu nổi tiếng để ăn theo. Theo anh, việc các nhà thiết kế sử dụng sản phẩm của hãng khác để đưa vào ý tưởng trang phục là điều bình thường.

"Đợt trước tôi đi Mỹ và mua rất nhiều khăn choàng hàng hiệu của Gucci, Burberry, Chanel... Những chiếc khăn này tôi dùng để thiết kế phối hợp vào các mẫu mới trong một bộ sưu tập thời trang. Việc kết hợp khăn hàng hiệu vào ý tưởng thiết kế váy áo của từng nhà tạo mốt là cách các nhà thiết kế thế giới đã làm từ lâu. Đó không phải là mượn thương hiệu nổi tiếng để ăn theo mà tôi thích sự sáng tạo như thế. Đó là ý tưởng về việc kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại của làng thời trang", nhà thiết kế bày tỏ quan điểm. 

Võ Việt Chung cho biết, áo dài Nguyễn Thị Loan thử cũng được thiết kế dựa trên ý tưởng đó nhưng cô sẽ không mặc nó trong cuộc thi Miss World. "Do tôi bận công việc nên cũng chưa kịp chọn lọc lại hình ảnh này vì tôi cũng không muốn một mẫu trong bộ sưu tập mới kết hợp với khăn hàng hiệu của tôi lại bị tiết lộ trước", anh nói thêm.

Tuy nhiên, cuối năm 2013, Burberry từng khẳng định: "Họa tiết carô vẫn do Burberry sở hữu độc quyền, không hãng nào được phép sử dụng nó nếu không có sự cho phép của chúng tôi". Hãng mốt danh tiếng đưa ra phát ngôn này khi cơ quan quản lý thương hiệu Trung Quốc tuyên bố không bảo hộ cho "họa tiết carô độc quyền in trên da" của Burberry tại nước này, với lý do hãng không dùng "đủ tần suất" trong suốt ba năm qua. 

Những chiếc đầm đắt giá nhất của mỹ nhân Việt trên thảm đỏ LHP Quốc tế HN Những chiếc đầm đắt giá nhất của mỹ nhân Việt trên thảm đỏ LHP Quốc tế HN

() Tham dự LHP Quốc tế Hà Nội lần 3 tại Hà Nội những mỹ nhân hàng đầu showbiz Việt như Trương Ngọc Ánh, Hoàng Thùy Linh, Đinh Ngọc Diệp... đã vô cùng nổi bật và quyến rũ

Hậu trường chụp ảnh quảng cáo nóng bóng của Ngọc Trinh Hậu trường chụp ảnh quảng cáo nóng bóng của Ngọc Trinh

()Những hình ảnh hậu trường nóng bỏng của Nữ hoàng nội y trong buổi chụp hình quảng cáo đã "đốt mắt" bao người xem.

Ngọc Trinh tậu 'xế sang' Range Rover hơn 8 tỷ đồng Ngọc Trinh tậu 'xế sang' Range Rover hơn 8 tỷ đồng

() Ngọc Trinh mới khoe chiếc ô tô Range Rover mới tậu trên trang cá nhân khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

Hoàng Thùy Linh diện đầm cam hút mắt ở LHP Quốc tế tại HN Hoàng Thùy Linh diện đầm cam hút mắt ở LHP Quốc tế tại HN

() Nữ diễn viên thần tượng - Hoàng Thùy Linh xuất hiện  vô vùng lộng lẫyvà nổi bật trên thảm đỏ LHP Quốc tế HN lần thứ 3  trong chiếc đầm hiệu Elie Saab màu đỏ cam quyến rũ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư