-
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân
![]() |
| Đại diện hai bên tại buổi lễ ký kết |
Chính thức phát triển mối quan hệ hợp tác bền chặt kể từ năm 2017, hành trình 5 năm đã qua, VPBank và AIA đã tạo ra nhiều dấu ấn đặc biệt. Có thể nói, sự hợp tác chiến lược này đã mang tới sự bùng nổ cho thị trường, mở ra những cơ hội tiềm năng để VPBank và AIA kết nối với hàng triệu khách hàng trên khắp Việt Nam.
Việc nối dài mối quan hệ hợp tác không chỉ là tín hiệu đáng mừng của hai đối tác mà còn là tin tốt dành cho khách hàng. Sự hợp tác sẽ tiếp tục giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng hàng đầu, kèm theo các lợi ích ưu đãi của nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện. Bên cạnh đó, các sản phẩm sẽ sáng tạo hơn nữa và có nhiều hoạt động kết nối về sức khỏe tinh thần, thể chất và tài chính cũng được triển khai phù hợp với từng nhóm khách hàng của ngân hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng thuộc thế hệ trẻ Millennials (giai đoạn 1980 – 2000) và phân khúc khách hàng tầm trung/ cao cấp.
Chặng đường tiếp theo trong hành trình hợp tác 19 năm, VPBank và AIA thống nhất phát triển xoay quanh 3 chiến lược xuyên suốt: Thứ nhất, hai bên định hướng xây dựng sản phẩm và dịch vụ theo phân khúc khách hàng nhằm chăm sóc và tư vấn chuyên biệt theo đúng nhu cầu. Thứ hai, cả VPBank và AIA đều tập trung phát triển chiến lược chuyển đổi số (digital transformation). Việc này không những giúp VPBank và AIA quản trị tốt các kênh kinh doanh, mà còn giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm dịch vụ một cách vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Thứ ba, VPBank sẽ định hướng phát triển trở thành kênh phân phối trực tiếp. Khi đó, khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ và đồng hành bởi đội ngũ chuyên gia tư vấn tài chính chuyên nghiệp được đào tạo bài bản bởi VPBank và AIA.
![]() |
| VPBank và AIA, hai thương hiệu lớn - một tầm nhìn |
VPBank và AIA Việt Nam đều nằm trong các định chế tài chính dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ. Kể từ khi thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm đươc ký kết lần đầu năm 2017, VPBank luôn nằm trong nhóm các ngân hàng có doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cao nhất và hiện đang đứng thứ 3 toàn thị trường. Cho đến nay, hoạt động phân phối bảo hiểm AIA đã được triển khai ở hơn 250 chi nhánh của ngân hàng.
Bên cạnh đó, VPBank hiện là ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam ở phân khúc tài chính tiêu dùng và khách hàng cá nhân, đồng thời được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu liên tiếp nhiều năm qua. VPBank đã xuất sắc giành giải thưởng Trải nghiệm Kỹ thuật số do The Digital Banker trao tặng và chiến thắng ở hạng mục Ngân hàng số sáng tạo nhất năm 2021. Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank từng bước hiện thực hóa thông qua nhiều chương trình, dự án trọng điểm tập trung vào 4 giá trị: Thịnh vượng Tài chính - Thịnh vượng Cộng đồng - Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Tinh thần.
AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập được niêm yết công khai lớn nhất tại châu Á với sự hiện diện ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam. AIA đang tập trung vào quá trình chuyển đổi số hóa TDA (Technology, Digital, Analytics) - vận dụng công nghệ, kỹ thuật số và công cụ phân tích giúp nâng cao trải nghiệm và mang đến cho khách hàng các sản phẩm ưu việt trên nền tảng số. Với nhiều dự án công nghệ toàn diện và hoàn thiện, AIA Việt Nam đang tiến nhanh trên hành trình chuyển đổi số khác biệt. Với nền tảng này, AIA Việt Nam đã sẵn sàng bước vào tương lai kỹ thuật số để dễ dàng thực hiện lời hứa thương hiệu giúp người dân Việt Nam sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết: "Sau 5 năm hợp tác, có thể khẳng định sự kết hợp giữa 2 thương hiệu dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm - đầu tư - tài chính là VPBank và AIA đã và đang tạo nên những giá trị to lớn cho mỗi người dân, cho cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam, hướng tới mục tiêu chung vì một Việt Nam thịnh vượng. Với tiềm lực về vốn, về công nghệ, VPBank đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng, hứa hẹn tiếp tục đem đến nhiều cơ hội hợp tác mới với AIA ở các lĩnh vực đôi bên cùng quan tâm”.
Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Việc gia hạn mối quan hệ đối tác độc quyền giữa VPBank và AIA Việt Nam sẽ cho phép AIA tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo vệ tài chính dài hạn và phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều gia đình tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui vì hai bên đang tiến những bước đi dài, vững chắc trên hành trình hiện thực hoá lời hứa thương hiệu giúp người Việt Sống Khoẻ hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.”
-
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2




