Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VSIP Quảng Ngãi đã thu hút gần 200 triệu USD đăng ký
Minh Châu - 30/01/2015 12:59
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa tiếp ông Kelvin Teo , Tổng Giám đốc điều hành Sembcorp Development (Singapore), Đồng Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP Group).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VSIP: Nhân tố mới thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung KKT Dung Quất
Nhà đầu tư Singapore nhắm tới dự án sản xuất, chế biến

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao chuyến thăm của ông Kelvin Teo cùng Đoàn lãnh đạo VSIP đến Quảng Ngãi đồng thời mong muốn với uy tín của mình VSIP sẽ đẩy mạnh công tác kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào Quảng Ngãi, tiếp tục ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng mở rộng diện tích Khu công nghiệp để thu hút đầu tư.

VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 10 nhà đầu tư đăng ký
Ông Lê Viết Chữ và ông Kelvin Teo tại buổi tiếp

Chủ tịch Chữ cam kết sẽ hỗ trợ đồng hành tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để các doanh nghiệp đầu tư vào VSIP nói riêng, Quảng Ngãi nói chung làm ăn thuận lợi, đạt kết quả cao.

Ông Kelvin Teo cho biết diện mạo của VSIP đã đổi thay và phát triển một cách nhanh chóng, có được kết quả như vậy là nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cấp lãnh đạo tỉnh cũng như người dân nơi đây đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để có sự thành công như ngày hôm nay của VSIP.

Ông cho biết, VSIP Quảng Ngãi có tốc độ phát triển nhanh nhất so với các VSIP khác trong cả nước. Ông mong muốn tỉnh sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng để Tập đoàn triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch VSIP cho biết, đến nay, sau một năm khởi công dự án, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 10 nhà đầu tư đến từ 6 quốc gia với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 200 triệu USD, mở ra tín hiệu khả quan cho việc thu hút các dự án đầu tư thứ cấp vào KCN.

Với những chính sách hỗ trợ tích cực cho dự án và những cam kết cụ thể của chính quyền địa phương đối với nhà đầu tư, dự án VSIP Quảng Ngãi được triển khai một cách nhanh chóng và đến nay đã xây dựng xong cơ sở hạ tầng giai đoạn đầu với 180 ha đất công nghiệp.

Tiếp theo, VSIP sẽ tiếp tục phát triển 435 ha đất công nghiệp và 100 ha đất dô thị và dịch vụ. Dự kiến khi hoàn thành, VSIP Quảng Ngãi sẽ thu hút khoảng 2 tỷ USD tổng vốn đầu tư và tạo việc làm cho 35.000 lao động. Các ngành công nghiệp chủ lực của VSIP Quảng Ngãi bao gồm: thực phẩm - nước giải khát, may mặc, các mặt hàng tiêu dung nhanh (FMCG), lắp ráp linh kiện điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ phục vụ lĩnh vực dầu khí - hóa chất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư