Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vụ bứng gốc cây dương liễu ở phố ăn vặt Nam Ô: Các bên liên quan nói gì?
Nhiệt Băng - 20/05/2023 09:34
 
Các bên liên quan đã phản hồi về sự việc những cây dương liễu bị bứng gốc, để lại hố sâu ở phố ăn vặt Nam Ô, đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Tập đoàn Trung Thủy vừa phản hồi đến Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn về bài viết: “Đà Nẵng: Nhiều cây dương liễu ven biển tại phố ăn vặt Nam Ô bị bứng gốc” (đăng trên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn ngày 19/5).

Tập đoàn Trung Thủy cho rằng, về việc di dời các gốc cây dương, trên hiện trạng đã tồn tại những gôc cây dương bị chặt ngang đã chết từ lâu, vẫn để lại gốc nhô lên, gây nguy hiểm cho người dân sinh hoạt. Họ đã tiến hành di chuyển gốc cây và lắp đặt các thiết bị vui chơi, tập thể dục để phục vụ người dân.

Hình ảnh phóng viên ghi lại hiện trạng vào tối 18/5.
Hình ảnh phóng viên ghi lại hiện trạng vào tối 18/5.

Trong khi đó, trả lời phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, bà Lê Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) nói rằng: “Không có ai đào hết, họ làm cho sạch vệ sinh môi trường. Anh em quy tắc đi kiểm tra rồi, dân xả rác, Trung Thủy cào cho sạch. Rừng dương liễu ở đó cảnh quan rất là đẹp, phải bảo vệ, chứ không có ai đào hết”.

Trong khi đó, theo hình ảnh, video phóng viên ghi lại tại hiện trường tối 18/5, nhiều gốc cây dương liễu đã được đào lên, để lại nhiều hố đào sâu, rất nguy hiểm cho người dân vui chơi tại khu vực này, nhất là trẻ nhỏ.

Sau khi Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn phản ánh, nơi này mới được giăng dây rào chắn, cảnh báo cho người dân.

Những gốc cây dương liễu đã được đào lên. Ảnh: Nhiệt Băng
Những gốc cây dương liễu tại phố ăn vặt Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã được đào lên. Ảnh: Nhiệt Băng

Còn theo Tập đoàn Trung Thủy, với mong muốn góp một phần nhỏ đồng hành cùng người dân địa phương để xây dựng Đà Nẵng trở thành một điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch thế giới, giúp thay đổi đời sống của  người dân ngày càng tốt hơn; tận dụng thế mạnh du lịch của con đường di sản miền Trung, Tập  đoàn Trung Thuỷ và người dân Nam Ô sẽ cùng nhau biến Nam Ô trở thành nơi phải đặt chân đến khi khách du lịch đi qua vùng đất di sản miền Trung.

Sau khi Báo điện tử Đầu tư - Baodaut.vn phản ánh
Sau khi Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn phản ánh, nơi này đã được giăng dây cảnh báo cho người dân. Ảnh: Tập đoàn Trung Thủy cung cấp

“Chúng tôi luôn đề cao tiêu chí Nam Ô phải  là một bãi biển “xanh - sạch”. Cây xanh là một phần không thể thiếu của bất cứ khu du lịch nào, chúng tôi luôn mong muốn và phát triển thêm thật nhiều mảng xanh tại bãi biển Nam Ô. Kim chỉ nam cho các hoạt động của Tập đoàn Trung Thủy là hướng tới phát triển cộng đồng bền  vững, thân thiện với môi trường. Tập đoàn Trung Thuỷ luôn trân trọng các ý kiến đóng góp của báo chí, cũng như người dân”, Tập đoàn Trung Thủy phản hồi.

Tập đoàn Trung Thủy cho hay, sẽ tiếp thu và khắc phục các vấn đề chưa tốt để Nam Ô trở thành một điểm đến mới với du khách khi ghé thăm Thành phố Đà Nẵng.

Lối mở cho các dự án chiếm giữ “đất vàng” tại Đà Nẵng
Sau bao năm bỏ hoang, những dự án chiếm giữ các khu “đất vàng” ở trung tâm TP. Đà Nẵng đang tìm cách chuyển nhượng cho nhà đầu tư mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư