Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vụ Cát Tường: Tiến hành điều tra mở rộng
Phi Long - 06/08/2014 11:47
 
Chiều 5/8, Thượng tá Võ Hồng Phương - Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CATP (PC45) - khẳng định: Thi thể nữ giới được tim thấy ở bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) chính là của chị Huyền - nạn nhân của vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận thời gian qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội thông tin chính thức về vụ Cát Tường và buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
Vụ Cát Tường: Xuất hiện tình tiết mới, kiến nghị thay đổi tội danh
Vụ Cát Tường: Lời khai, tình tiết còn nhiều mâu thuẫn
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Cát Tường
   
  Hai bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trước toà  

Theo Thượng tá Võ Hồng Phương: Vụ án liên quan đến Thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra hơn 10 tháng qua, là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm. Đến 9 giờ ngày 18/7, cơ quan CA có tiếp nhận thông tin của người dân khu vực thông báo có xác một nữ giới có nhiều điểm trùng khớp với chị Huyền - nạn nhân của vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Cơ quan công an đã trưng cầu giám định.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho biết: Mẫu ADN từ xương của thi thể khớp với mẫu ADN được lấy từ niêm mạc của mẹ đẻ chị Huyền, từ tóc của bố đẻ và con trai chị Huyền. Từ đó có đủ cơ sở để kết luận thi thể phát hiện trên sông gần bến đò Vân Đức là của chị Huyền. Như vậy, sau gần 1 năm tưởng chừng như vô vọng, việc tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường đã kết thúc.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 18/7, những người dân chài bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km. Xác người mặc áo hoa chấm tím, quần đen, đựng trong bọc, có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường bị mất tích hồi tháng 10.2013. Một số nhân chứng kể lại, vào thời điểm phát hiện ra xác chết, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra. Theo nhiều nhân chứng cho biết, xác chết được bọc gói, có đổ bê tông bên trong.

Trả lời về thông tin thi thể nạn nhân có bê tông, bị mất đầu, tay chân, Đại tá Nguyễn Văn Viễn - Phó Chánh văn phòng CATP Hà Nội - cho biết: Việc xác định có bê tông hay không, xác nạn nhân bị mất đầu, tay chân phải chờ có kết luận cuối cùng của cơ quan pháp y, cơ quan điều tra bởi vụ việc xảy ra quá lâu, xác nạn nhân ở dưới nước gần 1 năm trời. Trước mắt, chúng tôi mới xác định chính xác thi thể trên là của chị Huyền. Còn các nội dung khác thì phải chờ kết luận điều tra của các cơ quan liên quan.

Trước câu hỏi việc tìm thấy thi thể chị Huyền có thay đổi tội danh của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường? Đại tá Nguyễn Văn Viễn khẳng định điều này phụ thuộc vào quá trình điều tra, nguyên nhân chết như nào thì phải đấu tranh với các đối tượng - bị cáo mới có kết luận. Còn việc cơ quan điều tra có làm rõ được khi bị ném xuống sông chị Huyền còn sống hay đã chết, Đại tá Viễn cho biết việc này cũng phải chờ kết luận pháp y mới có thể công bố chính xác được.

Cũng theo Đại tá Viễn, sau khi tìm được xác chị Huyền, cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra mở rộng.

Vụ Cát Tường: Đã tìm thấy xác chị Huyền Vụ Cát Tường: Đã tìm thấy xác chị Huyền

Theo thông tin mới nhất do phóng viên nhận được, đã tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn đang gây xôn xao dư luận thời gian qua, trên sông Hồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư