Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Vụ máy bay MH17 bị rơi: Mỹ xác nhận bị hạ bằng tên lửa đất đối không
PV - 18/07/2014 06:09
 
Các quan chức Mỹ cho biết ngày 17/7, máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở 295 hành khách đã bị bắn rơi ở Ukraine bằng một tên lửa đất đối không, song hiện chưa rõ đối tượng nào đã bắn tên lửa này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Malaysia tiết lộ thêm về máy bay MH17 bị rơi, Liên hợp quốc họp khẩn
MH17 của Malaysia Airlines rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng?
   
  Một dân quân Ukraine ly khai đứng bên hiện trường chiếc máy bay Boeing 777 xấu số của của Malaysia Airlines ngày 17/7. (Ảnh: Reuters)  

Một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng các chuyên gia phân tích tình báo nước này "tin chắc" rằng một tên lửa đất đối không đã bắn hạ MH17 và đang xem xét dữ liệu để xác định liệu thủ phạm bắn tên lửa là lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại Ukraine, binh sĩ Nga dọc biên giới hay lực lượng chính quyền Ukraine./.

Thông tin trước đó cho biết Hãng hàng không Malaysia Airlines này cho biết kiểm soát không lưu mất liên lạc với chiếc MH17 vào 14h15 GMT tại vị trí cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 50km.
 
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngay sau đó cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở khu vực phía đông Ukraine đang do du kích kiểm soát có khả năng đã bị bắn hạ.
 
"Chúng tôi không loại trừ khả năng chiếc máy bay này bị bắn rơi và xác nhận rằng Không quân Ukraine không bắn bất kỳ mục tiêu nào trên bầu trời," ông Poroshenko nói trong một tuyên bố trên website của tổng thống.
 
Trước đó, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk nói có khả năng chiếc máy bay này đã bị bắn hạ.
 
Ông cũng đã ra lệnh điều tra "thảm họa hàng không" này của hãng hàng không Malaysia.
 
Cả quân đội Ukraine và lãnh tụ ly khai Alexander Borodai đều bác bỏ mọi liên quan đến vụ máy bay rơi.

Australia: Khu vực tìm kiếm MH370 không phải là nơi máy bay rơi

Australia: Khu vực tìm kiếm MH370 không phải là nơi máy bay rơi

Các quan chức Australia ngày 29/5 cho biết, khu vực rộng 850 km2 nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này, vốn được rà soát lâu nay để tìm kiếm dấu vết chiếc máy bay mang số hiệu MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines bị mất tích, không phải là "nơi an nghỉ cuối cùng" của chiếc máy bay.

Máy bay rơi xuống nhà dân, phi công thoát chết thần kỳ

Máy bay rơi xuống nhà dân, phi công thoát chết thần kỳ

Một chiếc máy bay nhỏ đã rơi xuống một căn nhà ở Colorado vào thứ Hai vừa qua. Người phi công đã may mắn thoát chết và không có ai khác bị thương, theo thông tin từ các nhà chức trách Mỹ.

Vụ máy bay mất tích: Malaysia đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác của VN

Vụ máy bay mất tích: Malaysia đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác của VN

Chính phủ Malaysia đã hoan nghênh và đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác của năm quốc gia, trong đó có Việt Nam, trong việc triển khai công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Quốc gia Malaysia (MAS).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư