-
Khởi tố Chủ tịch Công ty Anh Phát Trịnh Xuân Nghiệm -
Phúc thẩm vụ Đăng kiểm: Tòa không chấp nhận kháng nghị tăng án của Viện Kiểm sát -
Xét xử phúc thẩm vụ đăng kiểm: Hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam được giảm án -
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 1.200 tỷ đồng -
Tuyên án cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương -
Lùm xùm gói thầu trồng rừng 11,7 tỷ đồng tại Quảng Bình
Chi phí khắc phục phao cứu hộ bị bung do mở cửa thoát hiểm có thể lên tới cả trăm triệu đồng - Ảnh: Minh họa |
Ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 của Vietnam Airlines từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này.
Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ. Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.
Vietnam Airlines luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết.
Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013 của Chính phủ. Đối với hãng hàng không, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.
Thực tế, dù trên chuyến bay tiếp viên liên tục nhắc nhở hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm. Thậm chí, các hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm đều được tiếp viên chuyến bay đến tận nơi nhắc trực tiếp, song vẫn không ít trường hợp “phớt lờ” khuyến cáo.
Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.
-
Tuyên án cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương -
Lùm xùm gói thầu trồng rừng 11,7 tỷ đồng tại Quảng Bình -
“Đại gia” Nguyễn Cao Trí nhận thêm án phạt 3 năm tù trong vụ Đại Ninh -
Thủ đoạn thâu tóm Dự án Đại Ninh -
Tập đoàn Thiên Minh Đức chiếm đoạt Quỹ bình ổn giá xăng dầu rất lớn -
Gây thất thoát 56 tỷ đồng, cựu Bí thư và cựu Chủ tịch Thanh Hóa nhận án treo -
Đề nghị tuyên phạt ông Mai Tiến Dũng từ 24-30 tháng tù treo
-
1 Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
2 Tăng trưởng kinh tế 2025 có ẩn số nằm ở xuất khẩu -
3 Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
4 Chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ ảnh hướng tới kinh tế vĩ mô của Việt Nam ra sao? -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/1
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa