
-
Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán sách giả liên tỉnh quy mô lớn
-
Lừa bán cổ phần “ảo” để chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu -
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản
![]() |
Chi phí khắc phục phao cứu hộ bị bung do mở cửa thoát hiểm có thể lên tới cả trăm triệu đồng - Ảnh: Minh họa |
Ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 của Vietnam Airlines từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này.
Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ. Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.
Vietnam Airlines luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết.
Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013 của Chính phủ. Đối với hãng hàng không, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.
Thực tế, dù trên chuyến bay tiếp viên liên tục nhắc nhở hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm. Thậm chí, các hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm đều được tiếp viên chuyến bay đến tận nơi nhắc trực tiếp, song vẫn không ít trường hợp “phớt lờ” khuyến cáo.
Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.

-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 2: Vào tay tư nhân, 730 tỷ đồng “sinh sôi” lên hơn 2.200 tỷ đồng
-
Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán sách giả liên tỉnh quy mô lớn
-
Lừa bán cổ phần “ảo” để chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng -
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu -
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng -
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản -
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Lập sàn giao dịch giả, lừa đầu tư tiền ảo quy mô hơn 2.600 tỷ đồng -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước
-
DEFA - Bước tiến đưa ASEAN trở thành đối tác số đáng tin cậy toàn cầu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam