Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VWS đón Phó Thị trưởng Sacramento (Hoa Kỳ) đến thăm
B.Giang - 07/02/2015 19:49
 
Chiều 7/2, ông Allen Warren, Phó Thị trưởng Sacramento thủ phủ Bang California (Hoa Kỳ) đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (Vietnam Waste Solutions - VWS) tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VWS xin được xử lý rác đúng theo thiết kế
VWS khởi công Dự án Khu xử lý chất thải công nghệ xanh
Biến rác thành... vàng

Với phong cách giản dị, gần gũi, ông Allen Warren đã có cuộc trò chuyện khá thân tình với chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành dự án cùng một số kỹ sư chủ chốt của VWS.

Phó Thị trưởng Sacramento làm việc với lãnh đạo nhà máy

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ông Allen Warren cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến thăm Việt Nam, “Tôi thật sự ấn tượng với quy mô và công nghệ được đầu tư của dự án VWS. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến trên thế giới nói chung và của Hoa Kỳ nói riêng. Sau chuyến đi này, tôi sẽ sắp xếp để đưa một đoàn doanh nhân Sacramento sang Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại”.

Được biết, hiện nay Scramento đang xúc tiến các bước thủ tục cần thiết để tiến hành liên kết với TP Nha Trang (Khánh Hòa) của Việt Nam. “Nhưng TP.HCM cũng sẽ là đối tác mà chúng tôi phải quan tâm” ông Allen Warren cho biết.

Chia sẻ trước thềm năm mới Ất Mùi, ông David Dương Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VWS cho biết, “Năm 2014 là năm đánh dấu nhiều dấu ấn quan trọng với VWS nói chung và bản thân tôi nói riêng. Tập thể VWS và tôi đựơc vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng sau Huân Chương Lao Động Hạng 3 của Chủ tịch nước. Đây là sự ghi nhận của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam với nỗ lực, phấn đấu của tập thể VWS”.

Được biết, VWS là dự án 100% vốn nước ngoài do Việt Kiều David Dương làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Dự án đã được thành lập và đi vào hoạt động tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM, trên diện tích 128ha với công suất xử lý 10.000 tấn mỗi ngày. Dự án có tổng vốn đầu tư đến nay đã hơn 400 triệu USD, bao gồm các hạng mục: Khu chôn lấp công nghệ cao; nhà máy xử lý nước rỉ rác áp dụng công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược kép và màng vi lọc sinh học; nhà máy phân loại tái chế, chế biến phân compost, sản xuất điện từ khí metan của rác thải công suất 12MW…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư