
Các giải thưởng bao gồm "Ngân hàng số tốt nhất châu Á Thái Bình Dương", "Ngân hàng số tốt nhất ở Trung Quốc" và "Ứng dụng AI/Gen AI tốt nhất trong Sáng kiến tiếp thị doanh nghiệp vừa và nhỏ ở châu Á Thái Bình Dương", ghi nhận những thành tựu nổi bật của WeBank trong ứng dụng đổi mới sáng tạo và tài chính toàn diện công nghệ tài chính trong tài chính doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME).
Tại buổi lễ, Fang Zhenyu, Phó chủ tịch WeBank, đã phát biểu: "Chỉ trong mười năm kể từ khi thành lập, WeBank đã phục vụ hơn 400 triệu khách hàng, tất cả đều được thực hiện nhờ mô hình kinh doanh đổi mới và công nghệ số. Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ tiên tiến và việc áp dụng các công cụ mô hình AI đang bắt đầu tạo ra tác động lớn trong toàn ngành. Chúng tôi tin rằng tác động này sẽ dẫn đến những đột phá mang tính chuyển đổi trong ngành tài chính và các mô hình của nó. Tại WeBank, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới để khai thác sức mạnh của tài chính và công nghệ. Tôi tin rằng chúng ta có thể cùng nhau thúc đẩy sự thay đổi và tạo ra giá trị bền vững cho xã hội".
Được công nhận về cách thức hoạt động tài chính toàn diện
"Bảng xếp hạng TOP 100 ngân hàng số toàn cầu" hàng năm công nhận vị trí dẫn đầu thị trường giữa các ngân hàng kỹ thuật số và đã trở thành một tiêu chuẩn toàn cầu để đo lường sự thành công của ngành, ở cấp độ địa phương, khu vực và toàn cầu.
Tại lễ trao giải, WeBank được vinh danh là "Ngân hàng số tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương" và "Ngân hàng số tốt nhất Trung Quốc" trong bảng xếp hạng 100 Ngân hàng số hàng đầu thế giới năm 2025. Đây là lần thứ 6 WeBank nhận được giải thưởng "Ngân hàng số tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương" từ The Asian Banker.
WeBank tiếp tục cam kết với chiến lược lấy công nghệ làm cốt lõi của mình và tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây và blockchain. Với hơn 4.000 đơn đăng ký bằng sáng chế và 38 dự án nguồn mở, WeBank đã thiết lập năng lực công nghệ toàn diện và luôn chào đón sự hợp tác với các đối tác toàn cầu.
Kể từ khi thành lập, WeBank đã xây dựng hệ thống ngân hàng lõi phân tán, có khả năng hỗ trợ hàng trăm triệu khách hàng và các giao dịch đồng thời ở mức độ cao. Hệ thống này đã giảm chi phí vận hành và bảo trì CNTT hàng năm của ngân hàng cho mỗi tài khoản xuống dưới 0,3 USD, chưa bằng một phần mười so với các ngân hàng trong nước và quốc tế, với khối lượng giao dịch hàng ngày cao nhất vượt quá 1,4 tỷ. Điều này đã đặt nền tảng vững chắc để ngân hàng thực hiện tài chính toàn diện và phục vụ các doanh nghiệp MSME.
WeBank đã khám phá cách tiếp cận bền vững của ngân hàng số và đóng góp vào sự phát triển của tài chính toàn diện kỹ thuật số. WeBank đã không ngừng nâng cao cung cấp các sản phẩm tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp MSME, chẳng hạn như "Weilidai", "Weiyedai" và WeBank Wealth+, tích cực tối ưu hóa các dịch vụ tài chính cơ bản, bao gồm tín dụng, quản lý tài sản, tiền gửi và dịch vụ tài khoản. Tính đến cuối tháng 6 năm 2024, WeBank đã phục vụ hơn 400 triệu khách hàng cá nhân và hơn 5 triệu doanh nghiệp MSME đã đăng ký vay vốn.
Phát triển các ứng dụng mô hình AI để tăng cường khả năng tiếp thị thông minh
Trong khuôn khổ "Giải thưởng dịch vụ tài chính bán lẻ xuất sắc toàn cầu" của The Asian Banker, WeBank được công nhận là "Ứng dụng AI/Gen AI tốt nhất trong Sáng kiến tiếp thị doanh nghiệp vừa và nhỏ ở châu Á Thái Bình Dương" năm 2025.
The Asian Banker cho biết: "Bằng cách triển khai hàng trăm mô hình AI tạo sinh được đào tạo chuyên biệt theo lĩnh vực, ngân hàng cho phép đưa ra các khuyến nghị sản phẩm chính xác, chẳng hạn như gia hạn tín dụng theo mùa phù hợp với chu kỳ kinh doanh, đảm bảo các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận được các giải pháp tài chính được tùy chỉnh. Ngoài tài chính, sáng kiến này còn nâng cao dịch vụ khách hàng thông qua các nền tảng có AI hỗ trợ, cải thiện đáng kể tỷ lệ giải quyết vấn đề và giảm thời gian phản hồi. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong hiệu quả tiếp thị, củng cố vị trí dẫn đầu của ngân hàng trong lĩnh vực ngân hàng số tập trung vào doanh nghiệp vừa và nhỏ".
Theo Asian Banker, WeBank đã thể hiện sự xuất sắc trong việc hiểu và đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách hàng, hành trình và trải nghiệm của khách hàng, cũng như sự xuất sắc trong số hóa và ứng dụng AI và hệ sinh thái kỹ thuật số thúc đẩy hiệu quả và sự tương tác, tích hợp tài chính vào trải nghiệm khách hàng, vượt trội so với các ngân hàng trong khu vực và địa phương.
WeBank đã áp dụng những thành tựu đổi mới của công nghệ AI tạo sinh vào hoạt động kinh doanh tài chính toàn diện của mình. Khi hoạt động kinh doanh tài chính MSME của WeBank phát triển nhanh chóng, khách hàng doanh nghiệp đang đòi hỏi mức độ tinh chỉnh cao hơn, số hóa và vận hành thông minh. Để giải quyết vấn đề này, bộ phận tài chính doanh nghiệp MSME của WeBank đã phát triển phương pháp tiếp cận kép "Dữ liệu + AI tạo sinh" để nâng cao khả năng tiếp thị thông minh, cải thiện phạm vi tiếp cận doanh nghiệp MSME, độ chính xác của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.
-
WeBank được vinh danh tại The Asian Banker Excellence in Retail Finance Services năm 2025 -
Astreya đánh dấu một năm ở Hyderabad: Một cột mốc của đổi mới, tăng trưởng và tác động toàn cầu -
Trung Quốc: Thành phố Cáp Nhĩ Tân nắm bắt cơ hội từ nhu cầu chụp ảnh du lịch -
Kerry ra mắt Biểu đồ hương vị thực phẩm bổ sung 2025 -
DNV được Hội đồng Phân loại ASEAN bổ nhiệm làm cố vấn kỹ thuật -
Trạm biến áp kỹ thuật số đầu tiên của Uzbekistan vận hành thành công -
Card đồ họa GIGABYTE GeForce RTX 50 Series - Hệ thống tản nhiệt tối ưu cho hiệu suất vượt trội
-
Triển lãm đóng tàu quốc tế Vietship 2025 có quy mô 200 gian hàng
-
Bệnh viện TNH Việt Yên tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thông tuyến từ ngày 1/3/2025
-
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này
-
Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận Nơi làm việc xuất sắc bởi Great Place To Work
-
COCO SOLAR cùng các đối tác "bắt tay" cung cấp giải pháp lắp đặt và trả chậm điện mặt trời
-
Schneider Electric khánh thành Phòng đào tạo xuất sắc đầu tiên