Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Wieson khởi công xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp số 5 Hưng Yên
Quỳnh Nga - 15/07/2024 18:49
 
Mới đây, Nhà máy Wieson Technologies Việt Nam chính thức được khởi công xây dựng trong Khu công nghiệp số 5, tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy Wieson Technologies Việt Nam (Wieson) được xây dựng có diện tích 18.176 m2, tổng mức đầu tư 16,5 triệu USD. Wieson chuyên sản xuất các sản phẩm linh kiện điện tử như các loại cáp và đầu nối.

Ông Chen, Hung Chin, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Wieson Technologies Việt Nam cho biết, nhà máy xây dựng tại Việt Nam nằm trong lộ trình tăng năng lực sản xuất của Wieson. Wieson Technologies Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất thiết bị ăng ten bên trong: 2.640.000 chiếc/năm; ăng ten bên ngoài: 2.760.000 chiếc/năm; đầu nối DP loại SMT và Spring: 25.200.000 chiếc/năm; đầu nối HDMI SPRING-1 loại 2.1 I/M lên tới gần 10 triệu sản phẩm/năm… Khi nhà máy vào hoạt động sẽ tạo ra khoảng 350 việc làm tại địa phương.

Lễ động thổ xây dựng nhà máy Wieson Technologies Việt Nam tại khu công nghiệp số 5, tỉnh Hưng Yên.

Dự kiến, từ tháng tháng 3/2025 đến tháng 5/2025 sẽ lắp đặt máy móc, thiết bị và sản xuất thử; đến tháng 6/2025 sẽ đi vào hoạt động chính thức.

Khu công nghiệp số 5 thuộc xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên có diện tích hơn 192 ha. Khu công nghiệp có vị trí tiếp giáp với đường nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ, tiếp giáp Quốc lộ 38 và tiếp giáp tuyến đường huyện ĐH62.

Phối cảnh nhà máy Wieson. Ảnh: Vilaiviet

“Wieson - một nhà sản xuất các sản phẩm linh kiện điện tử có quy mô lựa chọn đầu tư tại khu công nghiệp số 5 là một minh chứng rõ ràng về cơ hội phát triển tại đây. Không những vậy, điều này còn giúp chúng tôi xây dựng niềm tin cho nhiều nhà đầu tư lớn khác đang trong quá trình tìm kiếm một điểm đến đầu tư tin cậy”, ông Nguyễn Tuân, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư khu công nghiệp Yên Mỹ, chủ đầu tư khu công nghiệp số 5 khẳng định.

Hiện nay, trong khu công nghiệp số 5 đang được chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng rất nhanh. Hiện khu công nghiệp này đã thu hút đc 12 dự án vào đầu tư trong đó có 10 doanh nghiệp của Đài Loan với số vốn đăng ký khoảng 150 triệu USD.

Nhà đầu tư thứ cấp đang xây dựng nhà máy trong khu công nghiệp số 5. Ảnh: Thanh Tân

Trong buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội điện cơ, điện tử Đài Loan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư hồi tháng 5/2024, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, chủ trương của tỉnh muốn dành riêng khu công nghiệp số 5 cho các doanh nghiệp bán dẫn của Đài Loan.

“Khu công nghiệp số 5 sẽ tập trung thu hút đầu tư ở các lĩnh vực như điện tử, cơ khí chính xác; công nghiệp nhẹ, các ngành sản xuất kinh doanh khác phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Hưng Yên. Ngoài ra, khu công nghiệp được quy hoạch 2 nhà máy xử lý nước thải với công suất 7.500 m3 ngày/đêm, công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay. Đồng thời, sẽ có 1 khu nhà ở công nhân 12 ha phục vụ nhu cầu của công nhân làm việc tại đây. Do đó, khu công nghiệp số 5 được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn, bền vững cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; mang đến sự đổi thay trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Kim Động, Ân Thi nói riêng và của tỉnh Hưng Yên nói chung”, ông Tuân cho biết thêm.


Hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng phát triển “Hưng Thịnh” và “Yên Bình” của tỉnh Hưng Yên
Chiều 7/7, tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến Đầu tư tại Trung tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư