
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
TIN LIÊN QUAN | |
1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? | |
Khởi động Dự án PPP cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ | |
Hơn 270 triệu USD xây cầu Vàm Cống vượt sông Hậu |
![]() |
Khu vực dự kiến xây cầu |
Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối tỉnh Phú Thọ với TP. Hà Nội theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và phương án đập dâng kết hợp với cầu.
Tổng mức đầu tư của dự án là 2.000 tỷ đồng.
Vị trí xây cầu cách ngã ba sông Hồng, sông Lô khoảng 2,5km về phía thượng lưu và cách ngã ba sông Hồng, sông Đà khoảng 9,7km về phía hạ lưu (trên địa phận xã Phú Cường - Ba Vì và phường Thọ Sơn – TP. Việt Trì). Quy mô mặt cắt ngang cầu đáp ứng 4 làn xe.
Theo thiết kế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), ngoài cầu ở vị trí nói trên, ở phía Hà Nội, tuyến đường đầu cầu đi qua địa bàn một số xã của huyện Ba Vì (Phú Cường, Vạn Thắng, Phú Đông, Thái Hòa) và kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc xã Phú Sơn. Từ vị trí này, tuyến tiếp tục kéo dài và nhập và đường tỉnh 412B (đường quy hoạch và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường đầu cầu Phú Thọ giao cắt với Quốc lộ 32C tại Km3+100 thuộc phường Thọ Sơn (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Tuyến kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thông qua các trục đường hiện có và đường quy hoạch của TP Việt Trì.
Về phương án đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu hai phương án: Phương án A, đặt trạm thu phí trên đường dẫn bờ Hà Nội (không bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32) và phương án B, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 32 (bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32).
Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m Thành ủy Hà Nội vừa kết luận về việc lựa chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội-Tuyến số 1. |
Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Sáng 15/2, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - Hợp phần cầu và đường đã chính thức được khởi công. 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? Kỳ vọng siêu dự án Cảng Lạch Huyện |
Duy Hữu
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025