-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
| TIN LIÊN QUAN | |
| 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? | |
| Khởi động Dự án PPP cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ | |
| Hơn 270 triệu USD xây cầu Vàm Cống vượt sông Hậu | |
![]() |
| Khu vực dự kiến xây cầu |
Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối tỉnh Phú Thọ với TP. Hà Nội theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và phương án đập dâng kết hợp với cầu.
Tổng mức đầu tư của dự án là 2.000 tỷ đồng.
Vị trí xây cầu cách ngã ba sông Hồng, sông Lô khoảng 2,5km về phía thượng lưu và cách ngã ba sông Hồng, sông Đà khoảng 9,7km về phía hạ lưu (trên địa phận xã Phú Cường - Ba Vì và phường Thọ Sơn – TP. Việt Trì). Quy mô mặt cắt ngang cầu đáp ứng 4 làn xe.
Theo thiết kế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), ngoài cầu ở vị trí nói trên, ở phía Hà Nội, tuyến đường đầu cầu đi qua địa bàn một số xã của huyện Ba Vì (Phú Cường, Vạn Thắng, Phú Đông, Thái Hòa) và kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc xã Phú Sơn. Từ vị trí này, tuyến tiếp tục kéo dài và nhập và đường tỉnh 412B (đường quy hoạch và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường đầu cầu Phú Thọ giao cắt với Quốc lộ 32C tại Km3+100 thuộc phường Thọ Sơn (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Tuyến kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thông qua các trục đường hiện có và đường quy hoạch của TP Việt Trì.
Về phương án đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu hai phương án: Phương án A, đặt trạm thu phí trên đường dẫn bờ Hà Nội (không bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32) và phương án B, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 32 (bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32).
| Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m Thành ủy Hà Nội vừa kết luận về việc lựa chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội-Tuyến số 1. |
| Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Sáng 15/2, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - Hợp phần cầu và đường đã chính thức được khởi công. 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? Kỳ vọng siêu dự án Cảng Lạch Huyện |
Duy Hữu
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế


