
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công
-
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp “hồi sinh”
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
TIN LIÊN QUAN | |
1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? | |
Khởi động Dự án PPP cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ | |
Hơn 270 triệu USD xây cầu Vàm Cống vượt sông Hậu |
![]() |
Khu vực dự kiến xây cầu |
Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối tỉnh Phú Thọ với TP. Hà Nội theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và phương án đập dâng kết hợp với cầu.
Tổng mức đầu tư của dự án là 2.000 tỷ đồng.
Vị trí xây cầu cách ngã ba sông Hồng, sông Lô khoảng 2,5km về phía thượng lưu và cách ngã ba sông Hồng, sông Đà khoảng 9,7km về phía hạ lưu (trên địa phận xã Phú Cường - Ba Vì và phường Thọ Sơn – TP. Việt Trì). Quy mô mặt cắt ngang cầu đáp ứng 4 làn xe.
Theo thiết kế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), ngoài cầu ở vị trí nói trên, ở phía Hà Nội, tuyến đường đầu cầu đi qua địa bàn một số xã của huyện Ba Vì (Phú Cường, Vạn Thắng, Phú Đông, Thái Hòa) và kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc xã Phú Sơn. Từ vị trí này, tuyến tiếp tục kéo dài và nhập và đường tỉnh 412B (đường quy hoạch và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường đầu cầu Phú Thọ giao cắt với Quốc lộ 32C tại Km3+100 thuộc phường Thọ Sơn (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Tuyến kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thông qua các trục đường hiện có và đường quy hoạch của TP Việt Trì.
Về phương án đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu hai phương án: Phương án A, đặt trạm thu phí trên đường dẫn bờ Hà Nội (không bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32) và phương án B, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 32 (bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32).
Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m Thành ủy Hà Nội vừa kết luận về việc lựa chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội-Tuyến số 1. |
Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Sáng 15/2, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - Hợp phần cầu và đường đã chính thức được khởi công. 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? Kỳ vọng siêu dự án Cảng Lạch Huyện |
Duy Hữu
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư -
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới -
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng