-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
| TIN LIÊN QUAN | |
| 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? | |
| Khởi động Dự án PPP cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ | |
| Hơn 270 triệu USD xây cầu Vàm Cống vượt sông Hậu | |
![]() |
| Khu vực dự kiến xây cầu |
Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối tỉnh Phú Thọ với TP. Hà Nội theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và phương án đập dâng kết hợp với cầu.
Tổng mức đầu tư của dự án là 2.000 tỷ đồng.
Vị trí xây cầu cách ngã ba sông Hồng, sông Lô khoảng 2,5km về phía thượng lưu và cách ngã ba sông Hồng, sông Đà khoảng 9,7km về phía hạ lưu (trên địa phận xã Phú Cường - Ba Vì và phường Thọ Sơn – TP. Việt Trì). Quy mô mặt cắt ngang cầu đáp ứng 4 làn xe.
Theo thiết kế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), ngoài cầu ở vị trí nói trên, ở phía Hà Nội, tuyến đường đầu cầu đi qua địa bàn một số xã của huyện Ba Vì (Phú Cường, Vạn Thắng, Phú Đông, Thái Hòa) và kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc xã Phú Sơn. Từ vị trí này, tuyến tiếp tục kéo dài và nhập và đường tỉnh 412B (đường quy hoạch và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường đầu cầu Phú Thọ giao cắt với Quốc lộ 32C tại Km3+100 thuộc phường Thọ Sơn (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Tuyến kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thông qua các trục đường hiện có và đường quy hoạch của TP Việt Trì.
Về phương án đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu hai phương án: Phương án A, đặt trạm thu phí trên đường dẫn bờ Hà Nội (không bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32) và phương án B, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 32 (bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32).
| Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m Thành ủy Hà Nội vừa kết luận về việc lựa chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội-Tuyến số 1. |
| Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Sáng 15/2, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - Hợp phần cầu và đường đã chính thức được khởi công. 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? Kỳ vọng siêu dự án Cảng Lạch Huyện |
Duy Hữu
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam



