-
Điện gió ngoài khơi sớm có chính sách cụ thể để tạo thêm 55.000 việc làm mới -
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 11,6% sau 9 tháng năm 2024 -
Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
|
"Do không vướng mặt bằng và vốn đã lo xong nên các nhà đầu tư phải hoàn thành xây dựng cầu Cổ Chiên trong vòng 24 tháng", Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu.
Được biết, nếu Dự án về đích trước tháng 8/2015 thì đây sẽ là một kỷ lục mới trong ngành giao thông vận tải bởi cầu Cổ Chiên là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực có quy mô rất lớn và được xây dựng trên đoạn tuyến sông Cổ Chiên có dòng chảy khá mạnh và phức tạp.
Theo thiết kế được phê duyệt, cầu Cổ Chiên được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu nhịp chính dạng đúc hẫng cân bằng, sơ đồ nhịp (90+3x150+90)m; kết cấu nhịp dẫn gồm 24 nhịp dạng giản đơn dầm Super T, chiều dài nhịp 40m; Tổng chiều dài cầu 1,599Km; Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL-93; Mặt cắt ngang 4 làn xe, bề rộng cầu Bc = 16m; Vận tốc thiết kế 80Km/h; Tĩnh không thông thuyền: chiều cao H ≥ 25,0m, chiều rộng B ≥ 120m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.308 tỷ đồng, trong đó phần vốn của Nhà đầu tư là 1.264 tỷ đồng (54,7%) do Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc (Tuấn Lộc) và Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (Năm Bảy Bảy) làm Nhà đầu tư. Phần vốn Ngân sách Nhà nước là 1.044 tỷ đồng (45,3%) do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện Chủ đầu tư, thời gian thi công dự kiến khoảng 29 tháng, hoàn thành vào đầu năm 2016.
"Đây là dự án BOT trong nước đầu tiên mà tỷ lệ vốn góp của nhà nước vượt quá 30% tổng mức đầu tư", ông Thăng cho biết.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép khai thác hoàn vốn dự kiến 19 năm 3 tháng với trạm thu phí đặt tại Trà Vinh.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau khi hoàn thành, cầu Cổ Chiên sẽ cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu nối thông tuyến Quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn cự ly từ thành phố Hồ Chí Minh đến Trà Vinh khoảng 70Km, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1, giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên Quốc lộ 1, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của tỉnh Trà Vinh và phát huy hiệu quả khu Kinh tế Định An khi đi vào hoạt động.
Anh Minh
-
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài -
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền -
Thiếu cát trầm trọng, Đồng Tháp lo giải ngân vốn đầu tư công cuối năm khó đạt 100%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/10 -
2 Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
3 Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025: Hướng tới quy mô GDP Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới -
4 Bão Yagi để lại "vết hằn" trong GDP quý III/2024 -
5 Xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mở cửa cho doanh nghiệp cơ khí Việt
- Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024