-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
|
"Do không vướng mặt bằng và vốn đã lo xong nên các nhà đầu tư phải hoàn thành xây dựng cầu Cổ Chiên trong vòng 24 tháng", Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu.
Được biết, nếu Dự án về đích trước tháng 8/2015 thì đây sẽ là một kỷ lục mới trong ngành giao thông vận tải bởi cầu Cổ Chiên là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực có quy mô rất lớn và được xây dựng trên đoạn tuyến sông Cổ Chiên có dòng chảy khá mạnh và phức tạp.
Theo thiết kế được phê duyệt, cầu Cổ Chiên được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu nhịp chính dạng đúc hẫng cân bằng, sơ đồ nhịp (90+3x150+90)m; kết cấu nhịp dẫn gồm 24 nhịp dạng giản đơn dầm Super T, chiều dài nhịp 40m; Tổng chiều dài cầu 1,599Km; Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL-93; Mặt cắt ngang 4 làn xe, bề rộng cầu Bc = 16m; Vận tốc thiết kế 80Km/h; Tĩnh không thông thuyền: chiều cao H ≥ 25,0m, chiều rộng B ≥ 120m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.308 tỷ đồng, trong đó phần vốn của Nhà đầu tư là 1.264 tỷ đồng (54,7%) do Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc (Tuấn Lộc) và Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (Năm Bảy Bảy) làm Nhà đầu tư. Phần vốn Ngân sách Nhà nước là 1.044 tỷ đồng (45,3%) do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện Chủ đầu tư, thời gian thi công dự kiến khoảng 29 tháng, hoàn thành vào đầu năm 2016.
"Đây là dự án BOT trong nước đầu tiên mà tỷ lệ vốn góp của nhà nước vượt quá 30% tổng mức đầu tư", ông Thăng cho biết.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép khai thác hoàn vốn dự kiến 19 năm 3 tháng với trạm thu phí đặt tại Trà Vinh.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau khi hoàn thành, cầu Cổ Chiên sẽ cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu nối thông tuyến Quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn cự ly từ thành phố Hồ Chí Minh đến Trà Vinh khoảng 70Km, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1, giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên Quốc lộ 1, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của tỉnh Trà Vinh và phát huy hiệu quả khu Kinh tế Định An khi đi vào hoạt động.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025