Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí chậm công bố quyết định của cơ quan thuế
Chí Tín - 07/01/2020 17:19
 
Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC, mã PXI, sàn HoSE) vừa bị Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) nhắc nhở việc chậm công bố quyết định của cơ quan thuế.
PVC-IC là đơn vị thành viên thuộc PVC
PVC-IC là đơn vị thành viên thuộc PVC

HoSE cho biết đã nhận được công văn của Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí về việc bị cưỡng chế thi hành thuế theo quyết định của Tổng cục Thuế.

Theo HoSE, căn cứ Thông tư 155/2015/TT-BTC, công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ đối với một số sự kiện.

Đó là việc nhận được bản án, quyết định của tòa án liên quan đến hoạt động của công ty; kết luật của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật về thuế…

Đối với PVC-IC, công ty này được HoSE xác định là đã chậm công bố thông tin theo quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.

Theo đó, HoSE nhắc nhở PVC-IC và đề nghị Công ty thực hiện các quy định hiện hành về công bố thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi các cổ đông.

Trước đó vào cuối tháng 12/2019, Cục thuế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có quyết định cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng đối với Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí, mã số thuế 3500832971.

Lý do bị cưỡng chế là do người nộp thuế nợ tiền thuế, chậm tiền nộp thuế quá hạn 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, hết hạn gia hạn thuế theo quy định Luật quản lý thuế và của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cổ phiếu PVX vào diện kiểm soát, chỉ được giao dịch phiên thứ Sáu hàng tuần
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo số 400/TB-SGDHN về việc đưa cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư