Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xây dựng Phú Yên phú cường, không để ai lại phía sau
Hoàng Anh - 14/10/2020 09:23
 
Ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh sẽ xây dựng Phú Yên phú cường, một Phú Yên mà ở đó, sự phát triển không để lại ai ở phía sau.

Sáng 14/10, Đảng bộ tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, thành tựu mà Phú Yên đạt được trong 90 năm qua từ khi có Đảng soi lối, đặc biệt là trong 31 năm tái lập tỉnh, chính là minh chứng đầy thuyết phục cho sự nỗ lực và vươn lên của tỉnh.

Thành quả ấy là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao, trên dưới một lòng trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội vì sự phát triển của tỉnh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Được thể hiện ở bộ mặt đô thị khang trang, nông thôn sạch đẹp, những toà nhà hiện đại đang từng ngày hình thành, là những công trình phúc lợi vì sự phát triển chung của cộng đồng, là những chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, hợp với ý Đảng lòng dân. 

Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 tỉnh Phú Yên.
Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 tỉnh Phú Yên.

“Giờ đây, trách nhiệm của chúng ta là kế thừa những thành quả đó và tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, đoàn kết, từng bước vượt khó vươn lên, nỗ lực phấn đấu với mục tiêu xây dựng Phú Yên phát triển xanh hơn, nhanh hơn và bền vững hơn. Đó là nhiệm vụ đầy thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, nhưng cũng đầy vinh quang. Bởi đó không chỉ là để phát triển Phú Yên hôm nay, mà còn là xây dựng cho tương lai, các thế hệ mai sau”, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

Theo ông Phạm Đại Dương, để hoàn thành mục tiêu trên không chỉ đơn giản là tăng tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tăng tỷ trọng giá trị dịch vụ, công nghiệp, tăng tốc độ GRDP, mà quan trọng hơn, mỗi bước phát triển phải gắn chặt với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường, là sự phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững. 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc tại Đại hội.
Ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc tại Đại hội.

Ông Phạm Đại Dương chỉ ra 3 nhiệm vụ lớn cần phải thực hiện. Đó là, phải thật sự coi trọng phát triển văn hoá, con người Phú Yên. Để con người Phú Yên được phát triển một cách toàn diện, phát huy nhân cách, lối sống đẹp, gắn phát triển tri thức với phát triển thể chất, đạo đức và kỹ năng xã hội. Để văn hoá thực sự trở thành nền tảng tinh thần của một xã hội lành mạnh, giàu tính nhân văn.

Tăng chất lượng tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế Phú Yên phải đi đôi với chuyển đổi thành công cơ cấu kinh tế. Là một chiến lược, quy hoạch tổng thể tốt, bền vững gắn với đầu tư, phát triển trọng tâm trọng điểm. Là phát triển kinh tế phải gắn với tập trung thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược: Phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Là tăng năng suất lao động xã hội, tăng sức cạnh tranh, giá trị gia tăng trong từng sản phẩm của tỉnh. Là chuyển đổi số, là tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thân thiện.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị phải được thực hiện toàn diện, đồng bộ, thường xuyên cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trong đó, công tác tổ chức và cán bộ là trọng tâm nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ, có đức, có tài, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ.

“Trên tất cả, việc phát triển phải hướng tới một Phú Yên phú cường và yên bình, một Phú Yên giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh, một Phú Yên mà ở đó, sự phát triển không để lại ai ở phía sau.

Những mục tiêu tốt đẹp trên không thể thành hiện thực nếu chúng ta không có quyết tâm và khát vọng. Trách nhiệm trước nhân dân và tương lai của tỉnh nhà đòi hỏi chúng ta phải tăng cường đoàn kết; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải là một ý chí, một hành động.

Chúng ta phải khơi dậy ý chí tự lực, tự cường mạnh mẽ; phải đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm; nỗ lực phấn đấu, phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước, vận dụng sáng tạo chủ trương đường lối của Đảng để khai thác hiệu quả những tiềm năng lợi thế sẵn có, nắm bắt những cơ hội của thời cuộc để đưa tỉnh phát triển đi lên, nhanh nhưng bền vững.

Trách nhiệm đó đặt trên vai của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, mà trước hết là đối với những đại biểu chính thức đang tham dự Đại hội hôm nay”, ông Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

Văn nghệ chào mừng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 tỉnh Phú Yên.
Văn nghệ chào mừng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 tỉnh Phú Yên.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 tỉnh Phú Yên có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp 5 năm 2020-2025; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI và thực hiện công tác nhân sự theo quy định của Điều lệ Đảng, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới; bầu đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này cũng định hướng về công tác xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy ý chí, phát huy truyền thống cách mạng và quê hương anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phú Yên: 37 dự án được chấp thuận, cấp giấy chứng nhận đầu tư
Đây là số dự án được chấp thuận và cấp chứng nhận đầu tư mới trong 9 tháng đầu năm 2020. Số dự án này tương đương với 4.700 tỷ đồng và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư