Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Xây dựng thư viện lưu trữ tư liệu ngành công nghiệp khí
Như Loan - 07/02/2023 14:26
 
Mới đây, Dự án xây dựng Nhà lưu trữ, thư viện kết hợp văn phòng và công trình phụ trợ tại trụ sở PV GAS (số 101 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu) đã được khởi công.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng lớn mạnh của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội Đồng Quản Trị PV GAS và UBND thành phố Vũng Tàu đã thông qua việc triển khai Dự án xây dựng Nhà lưu trữ, thư viện kết hợp văn phòng và công trình phụ trợ tại trụ sở PV GAS - 101 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu. Mới đây, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã chủ trì tổ chức Lễ khởi công Dự án.

Trụ sở PV GAS tại Vũng Tàu là một trong những khuôn viên làm việc rộng và đẹp nhất thành phố. Đây là quần thể công trình kiến trúc, cảnh quan được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có tuổi thọ trên 100 năm, bao gồm 1 khối nhà làm việc chính cao 3 tầng nằm ở trung tâm khu đất, 2 khối nhà làm việc cao 2 tầng nằm hai bên cổng chính, khu sân vườn với nhiều cây cổ thụ. Ngoài ra, có một số công trình phụ khác được xây dựng thêm trong quá trình sử dụng như nhà kho, hội trường, sân thể thao, nhà để xe,...

Lễ khởi công Dự án Nhà lưu trữ - Thư viện PV GAS tại 101 Lê Lợi, Vũng Tàu

Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) là đơn vị thành viên của PV GAS, có nhiệm vụ trọng tâm là quản lý, vận hành các công trình khí lớn, phục vụ công tác chế biến, phân phối khí và các sản phẩm khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng thời KVT cũng được trao nhiệm vụ là đơn vị đại diện của PV GAS tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2007, Công ty được PV GAS bàn giao nhiệm vụ quản lý khu văn phòng làm việc tại số 101 Lê Lợi, phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu; là một trong 3 đơn vị trực thuộc (KVT, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ, Công ty Dịch vụ Khí) được sử dụng trụ sở này, sau khi PV GAS chuyển trụ sở chính đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Trải qua hơn 100 năm vận hành, mặc dù được gìn giữ và tôn tạo thường xuyên, khu tòa nhà vẫn không tránh khỏi xuống cấp, một số hạng mục không thể đáp ứng nhu cầu phát triển. Đối với hạng mục khối nhà thư viện, nhà kho hiện hữu đang sử dụng là dãy nhà cấp 4 với diện tích khoảng 1.300 m2 bao gồm thư viện chung của PV GAS, thư viện riêng và nhà kho của 3 đơn vị. Hiện tại, dãy nhà cấp 4 này đã xuống cấp trầm trọng, có môi trường rất ẩm thấp, không thích hợp với các yêu cầu làm việc sau hơn 30 năm sử dụng. Mặt khác, với nhu cầu lưu trữ tài liệu của PV GAS ngày càng tăng, thư viện đã không còn sức chứa.

Công trình xây mới chính là một tòa nhà được nối liên hoàn và ở phía sau tòa nhà chính hiện hữu; tận dụng vùng đất trống, không làm mất đi cảnh quan rộng thoáng ở phía mặt tiền nhìn ra đường Lê Lợi. Được thực hiện với mục tiêu chính là thay thế thư viện và kho lưu trữ cũ đã xuống cấp, Dự án là công trình quan trọng trong quy hoạch tổng thể khu 101 Lê Lợi với diện tích xây dựng 1.265 m2; tổng diện tích sàn là 2.530 m2, được thiết kế thành 2 tầng. Tầng 1 gồm các phòng thư viện của 3 đơn vị trực thuộc PV GAS làm việc tại đây, các phòng chức năng và 1 phòng lưu trữ nhỏ. Tầng 2 được được thiết kế gồm 1 phòng lưu trữ lớn, 1 phòng họp lớn và phòng làm việc của thủ thư.

Công trình xây mới sẽ góp phần mở rộng công năng cho trụ sở PV GAS tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Công trình khi hoàn thành có năng lực đáp ứng nhu cầu lưu trữ tài liệu cho PV GAS - là nơi lưu trữ toàn bộ tài liệu cho Tổng Công ty và các đơn vị tại trụ sở 101 Lê Lợi. Bên cạnh đó, công trình cũng bổ sung thêm một số phòng làm việc (phòng họp, kho tổng hợp, phòng tập thể dục,...), đáp ứng nhu cầu sử dụng và mở rộng công năng.

Trong tiến trình đẩy mạnh phong trào 5S – đảm bảo không gian làm việc sạch, đẹp, an toàn, hiệu quả, công trình mới chính là “trợ thủ” đắc lực cho công tác văn phòng của PV GAS; đồng thời giữ gìn và tôn tạo hình ảnh trụ sở làm việc kiểu mẫu của PV GAS tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến vào tháng 11/2023, công trình sẽ được đưa vào sử dụng.

PV GAS LPG (PVG) tăng trưởng tích cực trong quý III/2022
Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán: PVG) vừa công bố Báo cáo tài chính quý III/2022, với doanh thu đạt 1.101 tỷ đồng, tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư