-
Cựu lãnh đạo Ban Quản lý dự án tỉnh Đắk Lắk nhận hối lộ hơn 11 tỷ đồng -
Khắc phục toàn bộ hậu quả, cựu Chủ tịch Tập đoàn Thuận An được giảm án -
Không lơ là chủ quan với buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm -
Thanh tra đột xuất về thống kê thiệt hại, sử dụng hỗ trợ các địa phương vùng lũ -
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
![]() | ||
| Trang web Flightradar24.com đã ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất khỏi bản đồ không vận |
Trang web Flightradar24.com đã ghi lại dữ liệu vệ tinh và thông tin tín hiệu của máy bay để lập ra bản đồ đường bay của các máy bay dân dụng.
Đoạn video cho thấy đường bay của chiếc máy bay MH370 từ thời điểm cất cánh tới thời điểm có vẻ như biến mất trên Biển Đông.
Tuy nhiên, từ đoạn video, không thể khẳng định được chính xác vị trí máy bay có thể rơi, do có thể máy bay MH370 đã hạ thấp độ cao từ độ cao gốc là 30.000 feet (10.000m) vì một vài lý do nào đó. Trang web Flightradar24.com không bao quát đường đi của các máy bay ở dưới độ cao 30.000 feet.
Song cũng có một giả thuyết khác là chiếc máy bay của Malaysia đã bị tắt bộ truyền tín hiệu hoặc bộ truyền tín hiệu bị hỏng. Bộ truyền tín hiệu là thiết bị truyền dữ liệu về chuyến bay cho mặt đất, thông thường là qua vệ tinh.
Nhưng phi công không thể cố tình tắt bộ truyền tín hiệu đi được, vì đây là thiết bị giúp họ tránh những máy bay khác.
Vì vậy từ video này, hãng thông tấn BBC cho rằng có thể máy bay rơi ở một vị trí hoàn toàn khác vị trí biến mất khỏi màn hình radar. Trên thực tế, quân đội Malaysia đã chuyển tập trung tìm kiếm máy bay mất tích ra bờ tây nước này, thay vì bờ đông như ban đầu. Họ cũng cho biết đã phát hiện đốm sáng lạ trên màn hình radar quân sự ở trên Eo biển Malacca vào thời điểm 45 phút sau khi máy bay mất liên lạc với trạm không vận ở trên Biển Đông.
Điều này càng làm dấy lên nghi ngờ liệu máy bay có bị ép buộc chuyển hướng và tại sao phi công lại không bật tín hiệu radio và họ hoàn toàn có nhiều thời gian để gửi tín hiệu cấp cứu trong trường hợp máy bay có trục trặc.
Vũ Quý (Dân trí/BBC)
-
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú


