![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/25/bi-mo-thu-tuc-pha-san-ldg-noi-khong-mat-kha-nang-thanh-toan-va-de-nghi-huy1721915205.jpg)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp
![]() | ||
Trang web Flightradar24.com đã ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất khỏi bản đồ không vận |
Trang web Flightradar24.com đã ghi lại dữ liệu vệ tinh và thông tin tín hiệu của máy bay để lập ra bản đồ đường bay của các máy bay dân dụng.
Đoạn video cho thấy đường bay của chiếc máy bay MH370 từ thời điểm cất cánh tới thời điểm có vẻ như biến mất trên Biển Đông.
Tuy nhiên, từ đoạn video, không thể khẳng định được chính xác vị trí máy bay có thể rơi, do có thể máy bay MH370 đã hạ thấp độ cao từ độ cao gốc là 30.000 feet (10.000m) vì một vài lý do nào đó. Trang web Flightradar24.com không bao quát đường đi của các máy bay ở dưới độ cao 30.000 feet.
Song cũng có một giả thuyết khác là chiếc máy bay của Malaysia đã bị tắt bộ truyền tín hiệu hoặc bộ truyền tín hiệu bị hỏng. Bộ truyền tín hiệu là thiết bị truyền dữ liệu về chuyến bay cho mặt đất, thông thường là qua vệ tinh.
Nhưng phi công không thể cố tình tắt bộ truyền tín hiệu đi được, vì đây là thiết bị giúp họ tránh những máy bay khác.
Vì vậy từ video này, hãng thông tấn BBC cho rằng có thể máy bay rơi ở một vị trí hoàn toàn khác vị trí biến mất khỏi màn hình radar. Trên thực tế, quân đội Malaysia đã chuyển tập trung tìm kiếm máy bay mất tích ra bờ tây nước này, thay vì bờ đông như ban đầu. Họ cũng cho biết đã phát hiện đốm sáng lạ trên màn hình radar quân sự ở trên Eo biển Malacca vào thời điểm 45 phút sau khi máy bay mất liên lạc với trạm không vận ở trên Biển Đông.
Điều này càng làm dấy lên nghi ngờ liệu máy bay có bị ép buộc chuyển hướng và tại sao phi công lại không bật tín hiệu radio và họ hoàn toàn có nhiều thời gian để gửi tín hiệu cấp cứu trong trường hợp máy bay có trục trặc.
Vũ Quý (Dân trí/BBC)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V khai không chỉ đạo nhận tiền để bỏ qua lỗi -
Dự án AE Resort Cửa Tùng không hoàn thành đúng tiến độ gia hạn -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp -
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen -
Nhà đầu tư mong sớm được bồi thường thiệt hại trong vụ FLC -
Hội An xác định “thủ phạm” khiến bờ biển Cửa Đại bị sạt lở
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy