
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư
-
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao
![]() |
Tàu bay Airbus350 của Vietnam Airlines đón khách tại sân bay Narita - Nhật Bản tại thời điểm trước khi dịch Covid - 19 bùng phát. |
Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không đã xây dựng kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế, trước mắt là bay lại hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản – những nơi có hệ số an toàn cao từ 15/9 tới.
Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam xác nhận hiện cơ quan chức năng hàng không đã thỏa thuận xong với Hàn Quốc và Nhật Bản về việc bay lại hai thị trường này.
Dự kiến ngày 1/9, Bộ GTVT sẽ họp với Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để bàn cụ thể hơn về việc bay lại các đường bay quốc tế, đặc biệt là phương án cách ly hành khách khi bay về Việt Nam.
Trước đó, phía Hàn Quốc đề xuất cho phép khai thác tối thiểu tổng cộng 2 chuyến/tuần để có thể phân bổ cho 2 hãng hàng không của Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines khai thác từ Seoul tới cả Hà Nội và Tp. HCM. Đề xuất này không vượt quá nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong điều kiện nhu cầu kết nối Hàn Quốc với 2 đầu Hà Nội và Tp. HCM Minh là tương đồng, Bộ GTVT đã đề xuất Chính phủ kế hoạch kết nối đường bay với Hàn Quốc. Cụ thể, đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên; Tp. HCM - Seoul với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên;
Theo kế hoạch, Vietnam Airlines/Pacific Airlines sẽ phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Seoul bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 4 hàng tuần; Vietjet Air khai thác đường bay Tp.HCM - Seoul bằng tàu bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 4 hàng tuần; Korean Air khai thác Seoul - Tp.HCM bằng tàu bay B747 (404 ghế); Asiana Airlines khai thác Seoul - Hà Nội bằng tàu bay A350 (311 ghế).
Trong điều kiện nhu cầu kết nối Nhật Bản với 2 đầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh là tương đồng, Bộ GTVT cũng đã đề xuất kế hoạch kết nối đường bay với Nhật Bản gồm đường bay Hà Nội - Tokyo với với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên; Tp.HCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên;
Dự kiến, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần; Vietjet Air khai thác đường bay Tp.HCM - Tokyo bằng tàu bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần; Phía Nhật Bản chỉ định Japan Airlines khai thác Tokyo - Tp.HCM bằng tàu bay B777 (312 ghế); All Nippon Airways khai thác Tokyo - Hà Nội bằng tàu bay B787 (215 ghế).
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử -
Tháo gỡ vướng mắc các dự án để tạo đột phá tăng trưởng cho tỉnh Gia Lai -
Đề xuất thay đổi thời gian công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội -
Bộ Công an nói gì về vụ sữa giả HIUP và thực phẩm Ofood? -
Trong năm nay, tất cả thủ tục liên quan đến doanh nghiệp sẽ được giải quyết trực tuyến
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số