-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Tàu bay Airbus350 của Vietnam Airlines đón khách tại sân bay Narita - Nhật Bản tại thời điểm trước khi dịch Covid - 19 bùng phát. |
Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không đã xây dựng kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế, trước mắt là bay lại hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản – những nơi có hệ số an toàn cao từ 15/9 tới.
Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam xác nhận hiện cơ quan chức năng hàng không đã thỏa thuận xong với Hàn Quốc và Nhật Bản về việc bay lại hai thị trường này.
Dự kiến ngày 1/9, Bộ GTVT sẽ họp với Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để bàn cụ thể hơn về việc bay lại các đường bay quốc tế, đặc biệt là phương án cách ly hành khách khi bay về Việt Nam.
Trước đó, phía Hàn Quốc đề xuất cho phép khai thác tối thiểu tổng cộng 2 chuyến/tuần để có thể phân bổ cho 2 hãng hàng không của Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines khai thác từ Seoul tới cả Hà Nội và Tp. HCM. Đề xuất này không vượt quá nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong điều kiện nhu cầu kết nối Hàn Quốc với 2 đầu Hà Nội và Tp. HCM Minh là tương đồng, Bộ GTVT đã đề xuất Chính phủ kế hoạch kết nối đường bay với Hàn Quốc. Cụ thể, đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên; Tp. HCM - Seoul với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên;
Theo kế hoạch, Vietnam Airlines/Pacific Airlines sẽ phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Seoul bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 4 hàng tuần; Vietjet Air khai thác đường bay Tp.HCM - Seoul bằng tàu bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 4 hàng tuần; Korean Air khai thác Seoul - Tp.HCM bằng tàu bay B747 (404 ghế); Asiana Airlines khai thác Seoul - Hà Nội bằng tàu bay A350 (311 ghế).
Trong điều kiện nhu cầu kết nối Nhật Bản với 2 đầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh là tương đồng, Bộ GTVT cũng đã đề xuất kế hoạch kết nối đường bay với Nhật Bản gồm đường bay Hà Nội - Tokyo với với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên; Tp.HCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên;
Dự kiến, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần; Vietjet Air khai thác đường bay Tp.HCM - Tokyo bằng tàu bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần; Phía Nhật Bản chỉ định Japan Airlines khai thác Tokyo - Tp.HCM bằng tàu bay B777 (312 ghế); All Nippon Airways khai thác Tokyo - Hà Nội bằng tàu bay B787 (215 ghế).
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

