Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xử lý nghiêm trường hợp bán hàng rong gây mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị
Hạnh Nguyên - 12/12/2022 13:36
 
Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trường hợp bán hàng rong trên phố đi bộ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm lý tưởng để người dân, du khách đến vui chơi, giải trí vào những ngày cuối tuần. Chính vì sự đông đúc, náo nhiệt ở tuyến phố này nên nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh cấm bày bán hàng rong dọc tuyến vỉa hè để kinh doanh. 

Hầu hết số hàng quán này, ngoài số hộ dân có nhà mặt tiền trên tuyến phố, còn lại chủ yếu là những cá nhân từ nơi khác đến kinh doanh hàng quán tự phát.

Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trường hợp bán hàng rong trên phố đi bộ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Những ngày qua, dư luận xã hội đang quan tâm về vụ việc phản ánh câu chuyện của nhóm bạn trẻ đi chơi ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm (Thành phố Hà Nội), sau đó họ có vào một quán ngô nướng để ăn vặt. Khi thanh toán, họ ngỡ ngàng bị người bán hàng “chặt chém” 80.000 đồng/1 củ khoai nướng.

Ngay sau đó, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội đã tuần tra, xử lý cũng như nhắc nhở người dân không được bày bán hàng rong trên phố đi bộ, làm mất hình ảnh về không gian đi bộ cũng như an ninh trật tự, mỹ quan độ thị. 

Lực lượng đảm bảo an ninh trật tự phố đi bộ Hồ Gươm mỗi dịp cuối tuần rất vất vả để xử lý nạn hàng rong khi họ có trăm cách cách để trốn, tránh lực lượng chức năng... Thậm chí, có hàng rong thường đừng gần khu vực ra vào phố đi bộ. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng thì kéo xe hàng ra khỏi khu vực phố đi bộ.

Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Công an quận Hoàn kiếm chỉ đạo Công an các phường có địa bàn tổ chức không gian đi bộ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm như: Các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu quá giá quy định, các trường hợp kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên các tuyến phố trong, ngoài khu vực không gian đi bộ; hàng rong, quán trà đá bày bán ở ven hồ, trong khu vực không gian đi bộ.

Theo Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội, việc tuần tra, kiểm tra, xử phạt sẽ được thực hiện liên tục để chấm dứt hẳn tình trạng hàng rong trên phố đi bộ. 

Đồng thời, Ban cũng kiến nghị nhiều giải pháp với UBND quận Hoàn Kiếm, trong đó có giải về áp dụng công nghệ để bảo đảm an ninh, an toàn, tránh vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự giao thông trên phố đi bộ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư