Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Xuân Quê Hương 2022 - đón yêu thương trong vòng tay đất mẹ
P.V - 24/01/2022 14:12
 
Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê Hương 2022 đã diễn ra trang trọng vào ngày 22/1/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình đồng phát sóng trực tuyến trên các nền tảng số của VTV, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các kênh truyền thông của VIETART.


Chương trình do Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan tổ chức. VIETART là đơn vị thực hiện.

Chủ tịch nước cùng phu nhân, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng đông đảo kiều bào về nước đón Tết Nguyên Đán đã tới tham dự chương trình. 

Hàng triệu kiều bào và nhân dân cả nước đã hướng về sân khấu trong giây phút thiêng liêng và đầy xúc động khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn chúc Tết kiều bào và đánh trống khai xuân. Những tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, nguồn cội: Công cha nghĩa mẹ sinh thành, Trở về, Tình ca, Em ơi Hà Nội phố, Chiếc áo bà ba, Mùa xuân ơi em đã về, Ngàn mơ ước Việt Nam; các màn độc tấu và hòa tấu…, mang lại cho khán giả không khí rộn ràng, đầm ấm và sum vầy của ngày Tết. 

Trong ngày 21 và 22, Chủ tịch nước và phu nhân chủ trì đoàn kiều bào tiêu biểu trong nhiều hoạt động truyền thống: lễ dâng hương, thả cá; hoạt động tri ân - viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Ngoài ra, Xuân Quê hương năm nay còn có sự tham gia của tỉnh Vĩnh Phúc với hoạt động giới thiệu, xúc tiến đầu tư - thương mại tại tỉnh với đoàn kiều bào tiêu biểu. 

Chương trình nghệ thuật Xuân Quê Hương 2022 là món quà tinh thần bằng ngôn ngữ nghệ thuật dành cho kiều bào và người dân cả nước, tri ân những cống hiến và đóng góp của người Việt ở khắp mọi nơi trong sự phát triển về mọi mặt của đất nước; lan tỏa, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và truyền thống uống nước nhớ nguồn. 

Khép lại trong không khí tưng bừng, vui tươi đón chào mùa xuân mới, Xuân Quê Hương 2022 đã để lại nhiều xúc động trong trái tim kiều bào. Những người Việt ở nơi xa, mỗi khi thưởng thức chương trình đều cảm nhận được lời nhắn nhủ sâu sắc dù có ở nơi đâu thì quê hương - đất mẹ - vẫn luôn là nơi để trở về trong tình yêu thương nồng ấm, thắm đượm tình quê.


Xuân Quê Hương 2022 được tổ chức trên tinh thần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngắn gọn, trọng tâm, đảm bảo ý nghĩa và hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, đồng thời tuân thủ đầy đủ thông điệp 5K. 

Trải qua 5 năm thực hiện “Xuân Quê Hương”, VIETART thật sự tự hào và hạnh phúc khi đã góp một phần ý nghĩa trong những chương trình mang tính chính trị - văn hóa, để lại dấu ấn trong lòng khán giả nước nhà và quốc tế. VIETART trân trọng gửi lời cảm ơn tới các ekip thực hiện chương trình với sự nỗ lực và tinh thần lao động hăng say để làm nên chương trình trọn vẹn. VIETART cũng xin gửi lời cảm ơn tới khán giả khắp nơi đã tin yêu và giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện trên mỗi hành trình làm nghệ thuật. 

Hân hạnh đồng hành cùng "Xuân Quê Hương" 2022:

Đồng hành Chính:

Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO)

Đồng hành Vàng:

- Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (VIETTEL)

- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Đồng hành Bạc:

- Công ty CP Tập đoàn FLC

- Tổng công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO)

- Công ty CP Tập đoàn ABM Việt Nam

- Công ty cổ phần Thương Mại dịch vụ và Đầu Tư Quốc Tế Ý - Việt (IVCOM)

Nhà Tài trợ Vận chuyển chính thức: 

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư