Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
N.L - 17/01/2023 18:09
 
Tối 14/01/2023 (tức 23 tháng Chạp), chương trình “Xuân quê hương” 2023 với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng”, điểm hẹn yêu thương, quen thuộc dành cho đồng bào Việt Nam ở nước ngoài mỗi dịp Tết đến, Xuân về được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình có sự tham gia của hơn 3.000 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; đại biểu kiều bào ở các nước về Việt Nam đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

“Xuân quê hương” do Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hằng năm, là chương trình mang ý nghĩa chính trị - văn hóa quan trọng dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài, bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về nguồn cội: Lễ dâng hương, thả cá theo nghi lễ truyền thống tại Hoàng thành Thăng Long; viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ; gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tọa đàm về chính sách, pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài; chương trình liên hoan ẩm thực Việt và giao lưu nghệ thuật đặc sắc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.


Đồng bào ta ở nước ngoài về dự “Xuân quê hương” 2023 đã được thưởng thức các món ăn 3 miền tại liên hoan ẩm thực Việt, được trải nghiệm trong không gian văn hóa ngày Tết tại khu vực trưng bày văn hóa truyền thống với nghệ thuật tò he, thư pháp, mâm cỗ cổ truyền…

Đặc biệt chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng” diễn ra vào tối 14/01 được dàn dựng hoành tráng, công phu, đặc sắc với nhiều tiết mục ấn tượng đậm sắc xuân, ca ngợi quê hương đất nước với sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sĩ trong nước và kiều bào.

Tại chương trình, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chúc Tết cộng đồng và đồng bào ta ở nước ngoài, gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi ân tình tới đại diện bà con kiều bào có mặt tại đây và toàn thể những người con của quê hương Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài, đang bồi hồi nhớ nhà, nhớ quê mà chưa thể về sum họp đón Tết vui Xuân.

Chương trình nghệ thuật “Xuân quê hương” 2023 là món quà bằng ngôn ngữ nghệ thuật đặc sắc dành cho kiều bào và người dân cả nước, tri ân những cống hiến và đóng góp của người Việt ở khắp mọi nơi trong sự phát triển về mọi mặt của đất nước.

Khép lại trong không khí tưng bừng, vui tươi đón chào mùa xuân mới, “Xuân quê hương” 2023 đã để lại nhiều xúc động trong trái tim kiều bào. Những người Việt ở nơi xa, mỗi khi thưởng thức chương trình đều cảm nhận được lời nhắn nhủ sâu sắc dù có ở nơi đâu thì quê hương - đất mẹ - vẫn luôn là nơi để trở về trong tình yêu thương nồng ấm, thắm đượm tình quê.


Trải qua 6 năm thực hiện “Xuân quê hương”, VIETART thật sự tự hào và hạnh phúc khi đã góp một phần ý nghĩa trong những chương trình mang tính chính trị - văn hóa, để lại dấu ấn trong lòng khán giả nước nhà và quốc tế. VIETART trân trọng gửi lời cảm ơn tới các ekip thực hiện chương trình với sự nỗ lực và tinh thần lao động hăng say để làm nên chương trình trọn vẹn. VIETART cũng xin gửi lời cảm ơn tới khán giả khắp nơi đã tin yêu và giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện trên mỗi hành trình làm nghệ thuật.

Công ty Cổ phần Truyền thông VIETART hân hạnh là đơn vị thực hiện chương trình.

Hân hạnh đồng hành Chính cùng "Xuân Quê Hương" 2023: Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Hải (THACO)

Cùng các đơn vị hân hạnh đồng hành:

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Công ty Cổ phần TMDV & Đầu tư Quốc tế Ý – Việt (IVCOM)

Công ty Cổ phần Tập đoàn ABM Việt Nam (ABM Group)

Nhà vận chuyển chính thức: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư