
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
-
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9
Suzuki, một trong những thương hiệu xe lâu đời của Nhật Bản, thường bị gắn mác, hiểu lầm là "bảo thủ", “không chịu thay đổi” hoặc “chỉ ưu ái thị trường nội địa”. Nhưng thật ra, chính sự kiên định với triết lý Sho-Sho-Kei-Tan-Bi - nhỏ gọn, nhẹ, tiết kiệm và đẹp - lại là yếu tố giúp Suzuki tồn tại và phát triển qua hơn 100 năm đầy biến động. Hãng không chạy theo trào lưu, mà chọn giữ vững thế mạnh: sản xuất những chiếc xe vận hành bền bỉ, tiết kiệm chi phí bảo trì và phù hợp với điều kiện thực tế của người dùng.
![]() |
Jimny - một trong những mẫu xe được thiết kế theo triết lý Sho-Sho-Kei-Tan-Bi nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, dễ xoay trở trong đô thị chật chội. |
Tại Nhật Bản, doanh số của Suzuki liên tục nằm trong Top 3. Đặc biệt, năm 2024, Suzuki vươn lên thứ hai về doanh số tại Nhật (bán được 721.785 xe tại Nhật Bản, tăng 10,9%). Thành công vang dội tại một thị trường khó tính như Nhật Bản là minh chứng rõ nhất cho chất lượng và sự tin cậy mà Suzuki mang đến cho người dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Những mẫu xe như Jimny, Swift hay XL7 Hybrid tuy không ồn ào nhưng vẫn có cộng đồng trung thành, nhờ sự bền bỉ và chi phí vận hành thấp, điều mà người dùng Việt ngày càng đánh giá cao khi sở hữu xe lâu dài.
Khi lần đầu đến Đông Nam Á vào giữa thập kỷ 90, người ta nhìn thấy xe Suzuki Carry ở những nơi có người lao động tấp nập khuân vác như bến cảng ở Thái Lan hay nhanh chóng len lỏi vào mọi con hẻm ở Hồ Chí Minh, lên đến các cửa khẩu biên giới Tây Bắc. Tại Việt Nam, Suzuki Vitara từng gây cơn sốt đầu những năm 2000. Đến nay, câu lạc bộ những người sở hữu Vitara vẫn nhộn nhịp giao lưu, mua bán.
Cùng với sự chuyển mình của đô thị và nhu cầu cá nhân hóa ngày càng rõ nét, Suzuki tiếp tục ghi dấu ấn bằng những mẫu xe mang phong cách sống đặc trưng. Swift, với thiết kế nhỏ gọn và thời trang, trở thành lựa chọn của những người theo đuổi lối sống năng động, tinh tế. Hình ảnh người phụ nữ bước ra từ chiếc xe phong cách Suzuki Swift đã trở thành những khoảnh khắc tạo hình thời thượng.
Thay vì chạy theo cuộc đua công nghệ bằng mọi giá, Suzuki tập trung nguồn lực để hoàn thiện những gì thực sự cần thiết cho người dùng. Ví dụ với khoảng 600 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid nổi lên như một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn tìm kiếm một chiếc xe gia đình tiện nghi và tiết kiệm.
XL7 Hybrid có vẻ ngoài giản dị nhưng lại cực kỳ thực tế với những tiện ích mà nó mang lại. Trang bị hệ thống mild hybrid tiết kiệm nhiên liệu, chiếc xe này có thể đi được quãng đường dài mà không phải lo lắng về việc "đốt" quá nhiều xăng, đồng thời giúp hộp số 4 cấp hoạt động trơn tru, êm ái hơn.
Nói về thái cực chơi xe, Suzuki có Jimny để giúp khách hàng thực sự trải nghiệm offroad thực thụ tuỳ theo việc nâng cấp phụ kiện phù hợp địa hình muốn chinh phục, tôn vinh tính cá nhân hoá. Xuyên suốt 55 năm, hơn nửa thế kỷ từ khi ra mắt, mẫu xe này chưa khi nào giảm sức hút, vẫn luôn là một biểu tượng của sự tự do đến tận ngày nay. Khác với XL7 Hybrid, Suzuki Jimny là một chiếc xe “đi đâu cũng vui” dành cho những ai yêu thích khám phá và phiêu lưu.
Suzuki thiết kế dịch vụ hậu mãi xoay quanh ba yếu tố: tiện lợi, tiết kiệm, và đáng tin cậy - từ tần suất bảo dưỡng không quá dày đặc, đến các chương trình chăm sóc tận nơi do đại lý triển khai.
Chi phí bảo dưỡng thấp, linh kiện sẵn có và giá phụ tùng cạnh tranh giúp người dùng duy trì xe trong điều kiện tốt mà không gặp rào cản tài chính. Không cần ưu đãi rình rang, chính trải nghiệm sử dụng dễ chịu mới là lý do khiến nhiều người tiếp tục gắn bó với Suzuki ở lần mua xe tiếp theo.
“Tôi luôn cân nhắc rất kỹ, có phần khắt khe trong việc nuôi một chiếc xe ô tô, nhưng lại bị thuyết phục bởi dịch vụ hậu mãi của Suzuki. Các linh kiện thay thế luôn sẵn có, chi phí bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km của tôi chỉ loanh quanh khoảng 500k - 800k, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng xe tôi từng đi, giúp tôi yên tâm sử dụng chiếc xe dài lâu mà không phải lo lắng về các vấn đề phát sinh”, anh Minh Tuấn, chủ xe Suzuki XL7 Hybrid cho biết.
![]() |
Chi phí vận hành thấp và bảo dưỡng dễ dàng, XL7 Hybrid là lựa chọn thông minh cho gia đình muốn tiết kiệm lâu dài. |
Với những chiến lược rõ ràng và sự nỗ lực không ngừng, Suzuki đã và đang khẳng định mình là một thương hiệu bền vững, chịu đổi mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Trong xu hướng xe hybrid và xe điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Suzuki không đứng ngoài cuộc bằng việc mang về ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ mới, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại và đa dạng lựa chọn dành cho các phân khúc người dùng khác nhau.
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi” -
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng -
Ra mắt BMW All-new X3 và BMW All-new 5 Series
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu