-
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng -
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc -
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus -
Tung Santa Fe All New, Hyundai Thành Công kỳ vọng tạo đột phá mới -
Chớp cơ hội “ngàn năm có một”, chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF9 trong tháng 9
AGCM cho biết DR Automobiles đã sử dụng họa tiết ba màu của quốc kỳ Ý và tuyên bố trên trang web rằng họ là "Tập đoàn ô tô Ý" trong các chiến dịch quảng cáo, gây ấn tượng sai lệch về nguồn gốc sản phẩm.
Tài liệu dài 71 trang từ Chính phủ Ý liệt kê nhiều ví dụ về cách công ty cố gắng thể hiện mình là doanh nghiệp Ý, bao gồm việc sử dụng các địa danh nổi tiếng của Ý trong video quảng cáo và gắn liền hình ảnh mẫu xe với các biểu tượng quốc gia.
Nhân viên lắp ráp một chiếc SUV trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Chery. Ảnh: Bloomberg |
Các quảng cáo gây hiểu lầm này bắt đầu xuất hiện từ tháng 12/2021, trùng với thời kỳ doanh số bán ô tô mang nhãn hiệu DR và EVO tăng mạnh tại Ý.
AGCM nhấn mạnh rằng việc này có thể đã đánh lừa người tiêu dùng. Mẫu xe DR 3.0 và DR 5.0 thực tế là phiên bản đổi tên của Chery Tiggo 2 và Chery Tiggo 4 từ Tập đoàn Chery Trung Quốc.
Hình ảnh và tài liệu từ AGCM cho thấy các xe này gần như hoàn thiện được nhập khẩu từ Trung Quốc, chỉ lắp ráp lần cuối các chi tiết đơn giản tại Ý.
DR Automobiles, thành lập năm 2006, ban đầu chỉ là nhà phân phối với mạng lưới 20 đại lý tại Ý. Tuy nhiên, công ty này liên tục quảng bá mình là nhà sản xuất ô tô Ý, điều mà AGCM cho rằng đánh lừa người tiêu dùng. Dù DR Automobiles đã ra mắt các thương hiệu con như EVO, Sportequipe và ICKX, phần lớn các mẫu xe vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Chính phủ Ý yêu cầu DR Automobiles phải tuân thủ các quy định về minh bạch thông tin sản phẩm và không được phép sử dụng các yếu tố gây nhầm lẫn về nguồn gốc và nơi sản xuất của xe.
-
Bất chấp tranh cãi, BYD Tang giữ nguyên tên gọi khi vào thị trường Việt Nam -
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
BMW thua kiện khách hàng vì xe điện i3 không đạt phạm vi như quảng cáo -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng
-
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc -
Hãng xe Trung Quốc phủ phận tin đồn mua lại nhà máy Audi tại Bỉ -
Đội GHTK đạt giải nhất Hội thi Kỹ năng Lái xe do Isuzu Việt Nam tổ chức -
8 tháng, nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng 25% -
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus -
Tung Santa Fe All New, Hyundai Thành Công kỳ vọng tạo đột phá mới -
Chớp cơ hội “ngàn năm có một”, chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF9 trong tháng 9
-
1 Đà Nẵng còn nhiều dự án thực hiện chưa đúng tiến độ cam kết -
2 Làm gì để hút khách cao cấp ở lâu, tiêu nhiều? - Bài 1: Thừa Thiên Huế tiếp cận khách du lịch cao cấp -
3 Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
4 Nhà đầu tư cấp tập đến, Việt Nam sẵn sàng đón chờ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/9
- Heritage West Lake - Dự án căn hộ cao cấp view trực diện Hồ Tây
- Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3