
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
-
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
-
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh?
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
AGCM cho biết DR Automobiles đã sử dụng họa tiết ba màu của quốc kỳ Ý và tuyên bố trên trang web rằng họ là "Tập đoàn ô tô Ý" trong các chiến dịch quảng cáo, gây ấn tượng sai lệch về nguồn gốc sản phẩm.
Tài liệu dài 71 trang từ Chính phủ Ý liệt kê nhiều ví dụ về cách công ty cố gắng thể hiện mình là doanh nghiệp Ý, bao gồm việc sử dụng các địa danh nổi tiếng của Ý trong video quảng cáo và gắn liền hình ảnh mẫu xe với các biểu tượng quốc gia.
![]() |
Nhân viên lắp ráp một chiếc SUV trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Chery. Ảnh: Bloomberg |
Các quảng cáo gây hiểu lầm này bắt đầu xuất hiện từ tháng 12/2021, trùng với thời kỳ doanh số bán ô tô mang nhãn hiệu DR và EVO tăng mạnh tại Ý.
AGCM nhấn mạnh rằng việc này có thể đã đánh lừa người tiêu dùng. Mẫu xe DR 3.0 và DR 5.0 thực tế là phiên bản đổi tên của Chery Tiggo 2 và Chery Tiggo 4 từ Tập đoàn Chery Trung Quốc.
Hình ảnh và tài liệu từ AGCM cho thấy các xe này gần như hoàn thiện được nhập khẩu từ Trung Quốc, chỉ lắp ráp lần cuối các chi tiết đơn giản tại Ý.
DR Automobiles, thành lập năm 2006, ban đầu chỉ là nhà phân phối với mạng lưới 20 đại lý tại Ý. Tuy nhiên, công ty này liên tục quảng bá mình là nhà sản xuất ô tô Ý, điều mà AGCM cho rằng đánh lừa người tiêu dùng. Dù DR Automobiles đã ra mắt các thương hiệu con như EVO, Sportequipe và ICKX, phần lớn các mẫu xe vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Chính phủ Ý yêu cầu DR Automobiles phải tuân thủ các quy định về minh bạch thông tin sản phẩm và không được phép sử dụng các yếu tố gây nhầm lẫn về nguồn gốc và nơi sản xuất của xe.

-
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
-
Khách hàng mua xe điện thương hiệu Bestune sửa chữa, bảo dưỡng ở đâu
-
Tiêu thụ xe máy của 5 ông lớn quý II: Người thăng hoa, kẻ khóc thầm -
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà -
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh? -
BYD Atto 2 tham gia cuộc đua SUV đô thị thuần điện -
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị -
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One