-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
Hiện nay, Việt Nam có gần 60 ngân hàng thương mại bao gồm các ngân hàng quốc doanh Việt Nam, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Theo ý kiến của nhiều khách hàng, một trong những tiêu chí để họ lựa chọn và đến với ngân hàng là chất lượng sản phẩm dịch vu, uy tín thương hiệu, lãi suất và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Chính vì vậy, việc cạnh tranh giữa các ngân hàng về lãi suất, sản phẩm tiện ích để thu hút thêm khách hàng diễn ra khá quyết liệt. Các nhân viên ngân hàng giờ đã khác xưa, thay vì thụ động ngồi ở hội sở, chi nhánh, phòng giao dịch chờ khách hàng tới, họ chủ động tìm kiếm, gọi điện để tiếp cận khách hàng mời mở thẻ, gửi tiết kiệm hoặc vay vốn...
![]() |
| SeABank đang có những bước đột phá để tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. |
Đi tiên phong trong nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ là SeABank - ngân hàng đang có những bước đột phá để tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng.
Là người thường xuyên giao dịch và sử dụng nhiều dịch vụ tại SeABank, chị Nguyễn Thị Thảo (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường lựa chọn gửi tiền ở các ngân hàng uy tín và các điểm giao dịch có nội, ngoại thất đẹp, sang trọng, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Lãi suất tiết kiệm ở các ngân hàng gần như là ngang nhau, nên ở đâu phục vụ tốt thì mình đến gửi tiền ở đó. Trước đây tôi gửi tiền ở SeABank vì luôn có mức lãi suất cạnh tranh nhất. Từ năm 2010, SeABank nâng cấp nội, ngoại thất điểm giao dịch sang trọng cũng như mô hình giao dịch rất hiện đại và thân thiện. Bên cạnh đó, các sản phẩm của SeABank hiện đại, không cần phải đến ngân hàng, nhưng tôi vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm hoặc thanh toán hoá đơn, mua hàng hoá trực tuyến rất nhanh chóng. Khi cần gửi tiền mặt số lượng lớn, thì có nhân viên đến tận nhà để nhận tiền, làm thủ tục. Tôi rất tin tưởng và hài lòng khi đến giao dịch tại đây”.
Yếu tố thứ hai khiến khách hàng lựa chọn ngân hàng là chất lượng dịch vụ thẻ ATM. Sức mạnh công nghệ thông tin của SeABank được xếp hạng trong nhóm 5 ngân hàng dẫn đầu Việt Nam và từng gây ấn tượng với nhiều người về tốc độc rút tiền tại máy ATM, hay dịch vụ Ngân hàng tự động Autobank đầu tiên tại Việt Nam với đầy đủ các dịch vụ hoàn toàn tự động từ gửi tiền, rút tiền, đổi ngoại tệ mặt sang VND, truy vấn thông tin qua máy tự động, gọi điện đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 và giao dịch trực tuyến với ngân hàng.
Bên cạnh đó, hệ thống thanh toán thẻ của SeABank đã được trực tiếp kết nối trong các liên minh thẻ như Banknet, Smartlink, VNBC, Visa, MasterCard cho phép chủ thẻ của ngân hàng rút tiền tại 98% máy ATM của các ngân hàng trên toàn quốc. ATM của SeABank đã chấp nhận thanh toán 4 loại thẻ quốc tế khác là CUP, Amex, Diners Club, JCB và nằm trong nhóm 12 ngân hàng trên thị trường chấp nhận đồng thời 6 thương hiệu thẻ lớn nhất trên thế giới. SeABank cũng thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng và đối tác của SeABank trên toàn quốc, mang lại giá trị thiết thực và tiện ích cao cho chủ thẻ.
Bà Lê Thu Thủy, Phó chủ tịch thường trực HĐQT SeABank cho biết: “Chính những nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh so với các ngân hàng trong và ngoài nước đã từng bước đưa thương hiệu SeABank ghi dấu trong lòng khách hàng. Chất lượng dịch vụ của
SeABank không chỉ được khách hàng ghi nhận, mà còn được các tổ chức trong nước và quốc tế khắt khe nhất thẩm định và ghi nhận thông qua các giải thưởng như Giải “Tin và Dùng” do người tiêu dùng và độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn 6 năm liên tiếp, đồng thời năm thứ 4 liên tiếp SeABank được Tổ chức Định hướng sáng kiến kinh doanh - B.I.D trao tặng giải thưởng về chất lượng đẳng cấp quốc tế”.
Như vậy, có thể nói, nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng đã mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như là động lực để ngân hàng liên tục hoàn thiện sản phẩm dịch vụ. Đây là cơ hội, đồng thời là thách thức không nhỏ đối với các ngân hàng nếu muốn thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần.
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality



