-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,18% so tháng trước do một số mặt hàng thiết yếu trong nhóm thực phẩm như thịt lợn, thịt gia cầm và các loại rau củ trái vụ tăng cao |
Nguyên nhân khiến chỉ số giá tháng này tăng là do hầu hết các nhóm trong 11 nhóm hàng đều ghi nhận đà tăng giá.
Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,18% so tháng trước do một số mặt hàng thiết yếu trong nhóm thực phẩm như thịt lợn, thịt gia cầm và các loại rau củ trái vụ tăng cao.
Giá thịt lợn tăng chủ yếu do nguồn cung giảm. Hiện nay, tổng đàn lợn đã giảm do nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sau thời gian dài thua lỗ không tái đàn nên nguồn cung chủ yếu phụ thuộc vào các trang trại chăn nuôi lớn. Giá gia cầm trong tháng cũng tăng nhẹ từ 1%-3% so với tháng trước. Giá các loại thủy hải sản như tôm, cá thu tăng nhẹ do gặp khó khăn trong việc đánh bắt cộng với chi phí vận chuyển tăng.
Về nhóm giao thông, việc điều chỉnh giá xăng dầu 2 lần trong tháng 5 đã đẩy chỉ số giá của nhóm này tăng 1,54% so với tháng trước.
Chỉ số nhóm nhà ở, chất đốt, vật liệu xây dựng cũng tăng nhẹ 0,6% so với tháng 4, do tăng giá gas, giá dầu hỏa và một số vật liệu xây dựng. Từ ngày 1-5, giá gas trên địa bàn thành phố đã tăng thêm 10.000đ lên khoảng 340.000-370.000đ/bình 12kg tùy từng hãng.
Ngoài ra, trong tháng 5, thời tiết Hà Nội chuyển sang mùa hè nên hầu hết các mặt hàng may mặc phục vụ cho mùa hè đều tăng giá, khiến nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng nhẹ 0,19% so với tháng trước và tăng 1,72% so với bình quân cùng kỳ.
-
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã -
Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"