Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng lọt tầm ngắm Lọc dầu Nghi Sơn
Hà Minh - 19/03/2018 15:13
 
Được biết, trước khi có chuyến thăm và làm việc chính thức với lãnh đạo TP Đà Nẵng ngày hôm qua, Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã có những khảo sát và đề nghị cụ thể về diện tích dành cho mặt bằng dự án mà đơn vị này đang có ý định tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng.

Nhận lời mời của Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), ngày 17/3, đoàn công tác UBND TP Đà Nẵng do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch làm trưởng đoàn đã đến thăm làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Cùng đi có Phó chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo các sở, ngành: Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng và Văn phòng UBND TP.

Đích thân ông Turkj Al-Ajmi, đại diện cho Tập đoàn dầu khí Cô Oét (KPI), Tổng Giám đốc Công ty Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Hai bên trao đổi những nội dung xung quanh việc xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng
Hai bên trao đổi những nội dung xung quanh việc xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng

 Tại buổi làm việc, ông  Huỳnh Đức Thơ đã giới thiệu một số nét về tình hình kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng và môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố, đặc biệt là một số dự án trọng điểm thành phố đang kêu gọi đầu tư như: Dự án cảng Liên Chiểu; Dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị...

Ông Turki Al-Ajmi bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là sự gia tăng lượng khách du lịch quốc tế hàng năm. Ông cho biết, với sự phát triển nhanh chóng và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Đà Nẵng sẽ là điểm đến giàu tiềm năng đối với các nhà đầu tư và du khách đến từ Cô oét và các nước Trung Đông.

Ông gợi ý thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Cô oét trong năm 2018 để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực lôgistic và bất động sản cùng xúc tiến thương mại và du lịch. 

Hai bên hy vọng sau gặp gỡ và làm việc này, nhiều cơ hội sẽ mở ra cho cả phía lọc dầu Nghi Sơn và Đà Nẵng
Hai bên hy vọng sau gặp gỡ và làm việc này, nhiều cơ hội sẽ mở ra cho cả phía Lọc dầu Nghi Sơn và Đà Nẵng

Chia sẻ điều này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm 2018 là Năm Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút đầu tư. Vì vậy, lãnh đạo thành phố rất quan tâm tạo cú huých về đầu tư cho thành phố. Chủ tịch Đà Nẵng đã mời ông Turki Al-Ajmi cùng các cộng sự đến Đà Nẵng. Theo gợi ý của ông Turki Al-Ajmi, ông Huỳnh Đức Thơ sẽ có Thư mời Bộ trưởng dầu mỏ Cô oét đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và kết nối các nhà đầu tư, các ngân hàng của Cô oét với Đà Nẵng.

Đồng thời, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư làm đầu mối phối hợp xúc tiến hợp tác đầu tư giữa hai bên. Ông Turki Al-Ajmi hứa sẽ giúp chuyển thư mời của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đến Bộ trưởng Dầu mỏ Cô oét cũng như sẽ giới thiệu kết nối Đà Nẵng với các nhà đầu tư, kinh doanh thương mại-du lịch và tài chính-ngân hàng   tại Cô oét.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã đến tham quan Khu công nghiệp Nghi Sơn, tham quan toàn nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (dự án có tổng mức đầu tư là 9 tỷ USD) và đã đến thăm làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa để trao đổi kinh nghiệm về công tác thu hút đầu tư và quản lý nhà nước về đầu tư.

 

Xem xét mở rộng công suất Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lên 400.000 thùng/ngày
Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu đang ngày càng tăng, nhà đầu tư Idemitsu dự kiến sẽ tăng công suất nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lên gấp đôi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư