Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lần đầu tiên sau 100 năm, Nhà Trắng lập Nhóm nghiên cứu Kinh Thánh
Việt Nga - 08/04/2018 15:45
 
Lần đầu tiên trong vòng ít nhất 100 năm, Nội các Mỹ có Nhóm nghiên cứu Kinh Thánh. Họ nghiên cứu gì? Donald Trump mở nhóm này để làm gì?
Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các nhà lãnh đạo khác cầu nguyện khi ký một sắc lệnh tại Phòng bầu dục ở Nhà Trắng
Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các nhà lãnh đạo khác cầu nguyện khi ký một sắc lệnh tại Phòng bầu dục ở Nhà Trắng

Nhóm nghiên cứu đặc biệt

Cứ ngày thứ Tư hàng tuần, một số trong những người quyền lực nhất thế giới tập trung ở một phòng họp tại Washington để nghiên cứu về Chúa.

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, chỉ các thành viên của nhóm mới được biết địa điểm học.

Tham gia nhóm này có đủ cả Phó tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mike Pompeo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Betsy DeVos, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Rick Perry, Tổng chưởng lý (cách gọi khác của Bộ trưởng Bộ Tư pháp) Jeff Sessions…

Tổng cộng, có 10 thành viên Nội các Mỹ là “nhà tài trợ” cho nhóm này. Không phải tất cả mọi người đều tham dự tất cả các buổi, mà khi nào có thể thì họ tới, bởi họ là những người bận rộn.

Các buổi “nghiên cứu” kéo dài 60 - 90 phút.

Vậy ai là người nghiên cứu Kinh Thánh có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ?

Chân dung người thầy

Đó là mục sư Ralph Drollinger, người Mỹ, sinh năm 1954, cựu vận động viên bóng rổ, cao 2,18m, nặng 113kg.

Mục sư Ralph Drollinger
Mục sư Ralph Drollinger

Ralph Drollinger sinh ra tại La Mesa, vùng ngoại ô San diego, California. Khi nhỏ, ông ít khi tới nhà thờ. “Có lẽ, tôi chỉ đến nhà thờ khoảng 5 - 6 lần và cũng không biết gì về Kinh Thánh”, ông Ralph Drollinger nói.

“Tuy nhiên, tôi luôn tự hứa với mình rằng tôi phải đọc Kinh Thánh”, Ralph Drollinger cho biết thêm.

Trong năm cuối phổ thông trung học, sau khi chơi bóng rổ, một số người mời ông nghiên cứu Kinh Thánh. Ông tham gia và thế giới của ông đã thay đổi từ đó.

“Đó là lần đầu tiên tôi thực sự nghe sách phúc âm. Về nhà, tôi đọc hết sách phúc âm của Matthew ngay trong đêm đó và thỉnh cầu chúa Jesus đến ngự trong tim tôi”, Ralph Drollinger nói.

Năm 1972, Ralph Drollinger nhập trường Trường đại học Tổng hợp California tại Los Angeles. Tại đây, ông cũng tham gia các buổi giảng Kinh Thánh và sau đó 4 năm, Ralph Drollinger đã thực sự “phải lòng Kinh Thánh”.

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông trở thành vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Ông đã tham gia Đội bóng chuyền Thiên chúa giáo có tên là Athletes in Action. Đội này đã thi đấu tại 35 quốc gia và đội luôn dành một nửa thời gian để đọc sách phúc âm.

“Điều đó thật hoàn hảo với tôi, bởi tôi thực sự không thích bóng rổ, mà là thích thuyết giáo”, Ralph Drollinger cho biết.

Sau khi nghỉ chơi bóng rổ, Ralph Drollinger làm việc trong lĩnh vực thể thao. Đến năm 1996, ông chuyển hẳn sang lĩnh vực chính trị và đó là sự chuyển hướng để dần dần đưa ông đến Nhà Trắng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư