Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhóm Hồi giáo Boko Haram bắt cóc hơn 1.000 trẻ em tại Nigeria
Lan Chi - 13/04/2018 20:56
 
Ngày 13/4, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã bắt cóc hơn 1.000 trẻ em tại vùng Đông Bắc Nigeria trong mấy năm qua.
Hàng ngàn học sinh Nigeria đã bị quân Hồi giáo cực đoan bắt cóc
Hàng ngàn học sinh Nigeria đã bị phiến quân Hồi giáo cực đoan bắt cóc

Sự tàn bạo của Nhóm Hồi giáo cực đoan là nhằm khuếch trương sức mạnh và gieo rắc sự sợ hãi trong dân chúng.

“Trẻ em ở vùng Đông Bắc Nigeria tiếp tục bị tấn công với mức độ gây sốc. Các hoạt động táng tận lương tâm này vẫn liên tiếp xảy ra ”, ông Mohamed Malick Fall, lãnh đạo của UNICEF Nigeria nói.

Kể từ khi nhóm quân Hồi giao cực đoan nổi dậy ở vùng Đông Bắc Nigeria, các chiến binh này thường xuyên đột kích các trường học để bắt cóc học sinh. Từ năm 2013 đến nay, Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã giết hơn 20.000 người và buộc hơn 2 triệu người phải rời bỏ quê hương.

UNICEF cho biết, con số hơn 1.000 trẻ em bị bắt cóc chỉ là số liệu đã kiểm chứng, nên con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều. Cũng theo UNICEF, có ít nhất 2.295 giáo viên bị giết và 1.400 trường học bị phá hủy.

Khi lên nắm quyền Tổng thống Nigeria năm 2015, ông Muhammadu Buhari đã hứa sẽ nghiền nát quân nổi dậy Boko Haram. Mặc dù quân đội Chính phủ đã giành lại nhiều phần lãnh thổ từ phiến quân Boko Haram, song nhóm Hồi giáo cực đoan này vẫn tiếp tục tổ chức đánh bom liều chết cũng như tấn công các trường học, gây thương vong và tổn thất rất lớn.

Tấn công khủng bố ở New York làm 8 người thiệt mạng
Thị trưởng New York Bill de Blasio xác nhận, vụ tấn công bằng xe tải xảy ra vào rạng sáng 1/11 giờ Việt Nam, làm 8 người thiệt mạng là tấn công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư