Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 bị phạt vì vụ Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ
PV (vnexpress) - 24/11/2017 14:16
 
Không tước vương miện Lê Âu Ngân Anh nhưng cơ quan chức năng phạt BTC 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.
Khoảnh khắc đăng quang của Lê Âu Ngân Anh.
Khoảnh khắc đăng quang của Lê Âu Ngân Anh.

Sáng 24/11, Thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi báo cáo lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về vụ lùm xùm Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh từng sửa mũi. 

Phó Chánh thanh tra Bộ - ông Phạm Cao Thái cho biết, sau khi thu thập đủ thông tin, cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Về câu hỏi có tước danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh hay không, ông Phạm Cao Thái cho hay, nghị định 158 của Chính phủ không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. "Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức", ông Phạm Cao Thái khẳng định. 

Qua quá trình thanh tra, ngoài trường hợp Lê Âu Ngân Anh, cơ quan quản lý còn phát hiện nhiều thí sinh không đủ điều kiện về bằng cấp vẫn được ban tổ chức cho phép dự thi vòng chung kết. Các thông tin cụ thể về quá trình Thanh tra sẽ được công bố bằng văn bản trong chiều nay. 

Trước đó, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên - cũng  bày tỏ quan điểm về vụ việc: "Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Đây là vấn đề về con người và quyết định cuối cùng thuộc về ban tổ chức. Nếu phải phạt, tôi nghĩ cần phạt người lớn - ban tổ chức, không phạt trẻ con - Hoa hậu Ngân Anh. Nếu ban tổ chức sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi ban tổ chức đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí".

Sau đêm chung kết diễn ra tối 28/10, cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 trở nên ồn ào khi trao vương miện cho Lê Âu Ngân Anh - một thí sinh từng sửa mũi. Trong cuộc họp báo sau chương trình, thí sinh này cũng thừa nhận với truyền thông việc từng làm mũi nhưng cô khẳng định đã tháo sụn mũi trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017 để đảm bảo "vẻ đẹp tự nhiên". Việc này tạo ra ý kiến trái chiều trong dư luận, khiến Cục NTBD quyết định vào cuộc, đề nghị đơn vị tổ chức giải trình các tài liệu liên quan đến quá trình chấm thi, tuyển chọn thí sinh.

Trong văn bản giải trình với các cơ quan chức năng, ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không có vật thể lạ ở mũi. Tuy nhiên, trưởng ban tổ chức cuộc thi - nhà thiết kế Võ Việt Trung -sau đó đã thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

btc-hoa-hau-dai-duong-2017-bi-phat-vi-vu-ngan-anh-phau-thuat-thm-my-1
Sau đêm chung kết, Lê Âu Ngân Anh nhiều lần khẳng định mình xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017.


Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Sau đêm chung kết, Lê Âu Ngân Anh nhiều lần khẳng định mình xứng đáng với danh hiệu hoa hậu. Hoa hậu Đại dương Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được tổ chức lần đầu năm 2014, nhằm tìm kiếm đại sứ cho dự án Blue Ocean World do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam sáng lập. Hoa hậu Đại dương 2017 nhận 600 triệu đồng tiền mặt cùng vương miện trị giá 3,2 tỷ đồng và đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2018. 


Ban tổ chức thừa nhận Ngân Anh không đủ tiêu chuẩn thi Hoa hậu Đại dương
Nhà tổ chức cũng nhận sai khi cho phép một số thí sinh dự thi chung kết mà không có bằng tốt nghiệp trung học.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư