Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo Thái Lan "soi kỹ" động thái của U23 Việt Nam tại giải châu Á
Thiện Nhân (Dantri) - 12/12/2019 08:46
 
Sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách 28 cầu thủ U23 Việt Nam, chuẩn bị cho giải U23 châu Á, báo chí Thái Lan lập tức quan tâm đến thông tin này, đồng thời nhấn mạnh đến chi tiết đội bóng của HLV Park Hang Seo hầu như không nghỉ sau SEA Games 30.

VCK U23 châu Á năm 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan, từ ngày 8 – 26/1/2020. Đội chủ nhà Thái Lan hầu như không được đánh giá cao tại giải, trong khi U23 Việt Nam lại dự VCK năm nay với tư cách đội đương kim Á quân, đồng thời được đánh giá rất cao.

Chính vì thế, chuyển động của đội U23 Việt Nam rất được truyền thông Thái Lan quan tâm. Trang Fox Sport phiên bản Thái Lan giật tít: “Không về nhà, 28 cầu thủ Việt Nam được triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á”.

Báo Thái Lan soi kỹ động thái của U23 Việt Nam tại giải châu Á - 1

U23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ vừa thành công tại SEA Games 30 sẽ sớm hội quân, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á (ảnh: Trọng Vũ)

Điều đáng ngạc nhiên đối với báo chí Thái Lan nằm ở chỗ, nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam dù chỉ mới vừa trải qua SEA Games 30, chỉ vừa về nước trong ngày 11/12, đến ngày 13/12, đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á.

Trang Fox Sport phiên bản Thái Lan viết: “HLV Park Hang Seo giữ lại hầu như mọi cầu thủ quan trọng nhất trong lứa tuổi, vừa tham dự SEA Games”.

“Số này có tiền vệ tổ chức Nguyễn Quang Hải, tiền vệ của CLB Viettel Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, là người từng ghi 2 bàn vào lưới U22 Thái Lan tại SEA Games, trong trận hoà 2-2 giữa 2 đội tại vòng bảng” – Fox Sport phiên bản Thái Lan viết thêm.

Báo Thái Lan soi kỹ động thái của U23 Việt Nam tại giải châu Á - 2

Quang Hải được kỳ vọng sẽ sớm bình phục chấn thương để dẫn dắt hàng công của U23 Việt Nam tại giải châu Á (ảnh: Trọng Vũ)

Trường hợp đáng tiếc nhất không dự VCK U23 châu Á, bên phía U23 Việt Nam, được Fox Sport phiên bản Thái Lan bình luận: “Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu trở lại Heerenveen. Cầu thủ đang khoác áo đội bóng Hà Lan không tập trung đội tuyển trong đợt này”.

Theo kế hoạch, sau khi tham dự chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, U23 Việt Nam sẽ sang Thái Lan tham dự VCK giải U23 châu Á.

Tại VCK giải năm 2020, đội bóng của HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D với các đội CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng đều diễn ra ở sân Buriram.

Thái Lan nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2020
Tờ báo chuyên viết về thể thao nổi tiếng nhất Thái Lan là Siam Sport trong ngày 10/7 đưa tin, AFC lại cảnh cáo bóng đá Thái Lan rằng nếu tiến độ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư