Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chồng Lan Phương chưa từng nghĩ sẽ kết hôn với phụ nữ Việt Nam
Lam Trà (vnexpress) - 02/11/2018 07:37
 
Anh thậm chí không có ý định ở lại đây lâu dài nhưng bị níu chân bởi tình yêu của Lan Phương và con gái.

David Duffy, ông xã người Anh của diễn viên Lan Phương, từng bị cô thu hút ngay lần đầu tình cờ chạm mặt. Trong mắt chàng trai cao lớn, Phương nhỏ bé, ngọt ngào và tràn đầy thú vị. Những câu chuyện hài hước của cô khiến anh cười không ngừng, bị cuốn vào rồi mong muốn tìm hiểu Phương nhiều hơn. Hành trình yêu của cặp tình nhân trải qua hơn một năm, chưa dài nhưng đủ để trải qua các dấu mốc quan trọng: yêu, kết hôn và sinh con. David Duffy chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ cưới một cô gái Việt Nam trước đó, chỉ đến khi gặp Lan Phương, anh sẵn sàng đón nhận vai trò người cha, người chồng tại đất nước xa lạ.

Gia đình nhỏ của diễn viên Lan Phương và ông xã ngoại quốc.

Gia đình nhỏ của diễn viên Lan Phương và ông xã ngoại quốc.

- Trước khi gặp và yêu Lan Phương, ấn tượng của anh về người phụ nữ Việt Nam như thế nào?

- Tôi nghĩ người phụ nữ Việt Nam luôn hướng tới những giá trị gia đình, chu toàn việc nhà và nỗ lực trong công việc để xây dựng sự nghiệp. Đôi khi tôi thấy họ làm việc chăm chỉ hơn cả đàn ông Việt Nam. Tuy nhiên trước khi gặp Lan Phương, tôi chưa từng có ý định kết hôn với một cô gái Việt Nam. Thậm chí, tôi cũng không có dự định ở lại đây lâu dài.

- Nhắc về ngày đầu gặp gỡ chị ấy, anh nhớ nhất điều gì?

- Hôm đó, tôi và Phương đều đi một mình tới ăn tại nhà hàng, cô ấy khiến tôi chú ý. Lúc ấy tôi không biết Phương là diễn viên. Tôi chủ động đến làm quen rồi cả hai trò chuyện và đi dạo tới khuya. 

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Lan Phương là cô ấy rất đáng yêu, cuốn hút. Cô ấy trò chuyện tự nhiên lắm, rất ngọt ngào, dễ chịu khiến tôi bị cuốn vào câu chuyện và tò mò muốn biết về cô ấy nhiều hơn. Sau thời gian bên nhau, tôi còn phát hiện cô ấy rất nhân hậu và ngây thơ nữa. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài trẻ con ấy là sự cương quyết, có mục tiêu rõ ràng và không dựa dẫm vào ai. Cô ấy luôn thích làm mọi việc cùng tôi nhưng cô ấy có thể làm những việc cần thiết mà không cần chờ tôi giúp.

- Anh đã làm gì để chinh phục trái tim Lan Phương?

- Tôi không biết. Tôi chỉ là chính mình trong mối quan hệ với Phương. Tôi luôn tìm hiểu và quan tâm những điều cô ấy thích, giúp đỡ cô ấy khi có thể. Thực sự tôi không phải cố gắng gì nhiều. Cứ tự nhiên vậy thôi.

Lan Phương được ông xã nhận xét là cô gái ngọt ngào, dễ chịu trong tình yêu.

Lan Phương được ông xã nhận xét là cô gái ngọt ngào trong tình yêu.

- Trong tình yêu, Lan Phương là cô gái thế nào, có giống nhân vật Diệu trong phim 'Cả một đời ân oán' cô ấy đóng không?

- Cô ấy ngọt ngào, biết quan tâm, chia sẻ. Cô ấy nhận tình yêu của tôi và cho tôi tình yêu như vậy. Trước khi gặp tôi, Phương không biết nấu ăn. Nhưng lúc kết hôn và sinh con, cô ấy rất thích vào bếp, tìm hiểu và thử nghiệm nhiều công thức nấu nướng cho tôi ăn sau giờ đi làm về.

Phương trong tình yêu không điên như Diệu (nhân vật trong phim Cả một đời ân oán), nhưng tôi biết cô ấy sẽ ra sao lúc giận dữ nên luôn cố gắng hết sức để làm cô ấy vui. Điểm giống nhau duy nhất giữa Phương và Diệu, tôi cho rằng là việc đưa ra mục tiêu rõ ràng, kiên quyết, nỗ lực để đạt được nó.

- Cảm xúc của anh khi Lan Phương thông báo có thai?

- Tôi hạnh phúc vô cùng khi biết Phương có thai. Tôi luôn biết mình sẽ làm chồng và làm cha vào một ngày không xa nên không bất ngờ và lo lắng. Tôi nghe lời khuyên từ mọi người, học hỏi mỗi ngày để làm tốt hơn.

- Anh thấy bà xã thay đổi thế nào kể từ khi làm mẹ?

- Cô ấy không thay đổi nhiều. Cô ấy là người mẹ tuyệt vời nhưng vẫn là chính cô ấy trong ngày đầu tôi mới gặp.

- Lan Phương từng chia sẻ anh và cô ấy có nhiều nét tính cách trái ngược. Điều này ảnh hưởng thế nào tới cuộc hôn nhân của anh chị?

- Phương hay nói cô ấy dễ mất bình tĩnh, còn tôi kiên nhẫn và dịu dàng. Đôi khi vì có quá nhiều thứ trong đầu hay lượng công việc lớn cần giải quyết nên Phương cố gắng làm hết mọi thứ cùng một lúc. Điều này khiến cô ấy dễ mất kiên nhẫn và kiệt sức. Lúc đó, tôi sẽ giúp Phương làm mọi chuyện đơn giản hơn để cô ấy thư giãn và không bị rối. Chúng tôi ở bên nhau, giúp đỡ, khuyến khích và cổ vũ lẫn nhau trong công việc. 

David đồng hành cùng vợ trong cuộc sống và công việc.

David đồng hành cùng vợ trong cuộc sống và công việc.

- Anh gặp khó khăn gì khi thích nghi với cuộc sống bên một người nổi tiếng?

- Tôi không thấy có vấn đề gì. Đó là công việc của cô ấy. Miễn là chúng tôi vẫn có thời gian dành cho nhau thì mọi việc điều ổn. Tôi không thích việc hình ảnh con gái tôi được phát tán khắp nơi trên Internet, nhất là khi chưa có sự đồng ý của tôi.

- Điều gì thường là nguyên nhân dẫn đến những tranh cãi giữa anh chị?

- Chúng tôi không có mâu thuẫn lớn. Chỉ thỉnh thoảng bất đồng quan điểm một chút như các cặp vợ chồng khác nhưng giải quyết nhanh chóng nhờ biết lắng nghe để hiểu nhau hơn. May mắn tôi chưa thấy cô ấy giận dữ với tôi lần nào. Hoặc có thể có mà tôi không biết vì lúc nào Phương cũng dịu dàng. À, hay là cách cô ấy thể hiện sự giận dữ quá tệ khiến tôi không nhận ra chăng?

Lan Phương đăng ký kết hôn với chồng Tây trước ngày sinh
Diễn viên "Cô gái xấu xí" cùng hôn phu người Anh muốn thực hiện một điều đặc biệt dành cho con đầu lòng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư